Theo dõi trên

Ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bình Thuận

26/07/2024, 16:18

BTO-Sáng 26/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) tổ chức Lễ ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bình Thuận (Food Bank Bình Thuận) và Chương trình hỗ trợ, trao tặng thực phẩm cho người yếu thế tại Bình Thuận.

Dự lễ có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Food Bank Việt Nam.

food-bank-bt-5.jpg
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt Food Bank Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhấn mạnh: Việc thành lập Food Bank Bình Thuận là điều mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã mong đợi từ lâu với hy vọng Food Bank Bình Thuận sẽ góp phần chung tay đóng góp, hỗ trợ thực phẩm cho những người khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhất là ở những vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, biên giới, khu vực chịu ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, hạn hán... Đồng thời tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về chống lãng phí thực phẩm và tinh thần tiêu dùng thông thái, bền vững trong xã hội, góp phần vào mục tiêu của mạng lưới Food Bank Việt Nam hướng đến các đối tượng là người dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già cô đơn, người vô gia cư, nạn nhân chất độc da cam… Đặc biệt, nguồn thực phẩm sẽ tập trung hỗ trợ các Bếp ăn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong thời gian tới.

food-bank-bt-3.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo Food Bank Việt Nam Ký biên bản ghi nhớ.

Tại buổi lễ ra mắt, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo Food Bank Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ, trao tặng thực phẩm cho người yếu thế tại Bình Thuận.

food-bank-bt-4.jpg
Ra mắt Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng Bình Thuận.

Đồng thời, ra mắt Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng Bình Thuận gồm 6 thành viên, với mục đích kết nối nguồn lực, thúc đẩy và phát triển nguồn thực phẩm cộng đồng tại địa phương và mang đến nguồn thực phẩm dinh dưỡng cho người yếu thế.

food-bank-bt-2.jpg
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho các đối tượng yếu thế, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 120 suất ăn dinh dưỡng cho các bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Qua đó, góp phần khích lệ tinh thần, san sẻ yêu thương, động viên mọi người vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

food-bank-bt-1.jpg
Trao tặng suất ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Được biết, Food Bank Việt Nam hiện là thành viên của mạng lưới Food Bank toàn cầu với 50 nước trên thế giới, có trụ sở chính tại Mỹ. Tại Việt Nam mạng lưới Food Bank Việt Nam hoạt động đa dạng các mô hình khác nhau phù hợp với từng địa phương. Hiện đã phát triển, mở rộng tại 12 tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Bình, Hưng Yên, Thanh Hoá, Kon Tum, Sơn La...

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chăm lo để người nghèo có cuộc sống tốt đẹp hơn
Phát huy tinh thần tương thân tương ái và tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, khó khăn luôn được Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 cấp trong huyện quan tâm thực hiện. Qua đó đã giúp cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên ổn định đời sống.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bình Thuận