Theo dõi trên

Ra mắt tác phẩm “Tay thơm chạm cúc chiều trở gió”

30/09/2023, 14:09

BTO-Tối 29/9, Tác giả - Nhà thơ Nguyễn Thị Liên Tâm tiếp tục cho ra mắt tác phẩm mới: “Tay thơm chạm cúc chiều trở gió”, tại Tp. Phan Thiết.

dsc07026.jpg
dsc07040(1).jpg
Nhà thơ Nguyễn Thị Liên Tâm cùng với khách yêu thơ

Đêm ra mắt tác phẩm mới diễn ra ấm cúng với sự hòa quyện giữa âm nhạc và thơ ca, tại nhạc quán 1968 Live Music. Nhạc sĩ Đặng Lê Thế Phi – Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã đến dự và chúc mừng tác giả. Bên cạnh đó, đêm ra mắt tác phẩm mới “Tay thơm chạm cúc chiều trở gió”, còn có sự góp mặt và diễn ngâm của các giọng ngâm như nhà giáo, nghệ sĩ ngâm thơ Dương Thế Thuật, ca sĩ Lan Anh, ca sĩ Minh Đức và đặc biệt là giọng đọc truyền cảm của tác giả Nguyễn Thị Liên Tâm.

image_6483441-9-.jpg

Đông đảo khách yêu thơ đã bày tỏ sự yêu mến tác giả, qua những vần thơ được chắc chiu, tỉ mẩn trong tác phẩm chủ đề , hay những bài “Những buổi chiều muộn ở biển”, “Buổi sáng mùa thu trong xanh”, “mùa thu ở ngã ba sông”, “Ơi em bông cúc họa mi”, hay chút lãng đãng trong “Chiều trên đồi Phố Hài”, và đặc biệt là những tác phẩm “Trả hoa về cội” được nhạc sĩ Phan Ni Tấn phổ nhạc, hay “Khất thực em” do nhạc sĩ Huỳnh Khắc Nhẫn hòa âm phối khí, với giọng hát đầy đặn của Quốc Phú thể hiện.

image_6483441-10-.jpg
Tập thơ : Tay thơm chạm cúc chiều trở gió

Ông Đặng Lê Thế Phi, bày tỏ cảm xúc tại buổi ra mắt: “Tác giả Nguyễn Thị Liên Tâm là một nhà thơ đa tài, truyện ngắn, lý luận phê bình và thơ. Có thể với thơ, tác giả Nguyễn Thị Liên Tâm có ý tứ rất riêng, cấu trúc rất riêng, tất cả tạo nên giọng thơ rất đẹp với nhà thơ nữ, bằng những hình ảnh đời thường, mộc mạc vào tác phẩm để soi rọi và chiêm nghiệm bản thân. Những tác phẩm của tác giả Nguyễn Thị Liên Tâm thường rất gần gũi, dễ nhớ, dễ đọc. Trong số đó, tôi vẫn thích nhất bài thơ “Tôi vẽ vào em một đóa hồng”, đây là bài thơ tôi cũng đang trong quá trình thai nghén thành tác phẩm âm nhạc, nếu hoàn chỉnh sớm đã có thể trình bày trong buổi ra mắt hôm nay.”

dsc07033.jpg

Nguyễn Thị Liên Tâm là giọng thơ nữ mang nét dịu dàng, đằm thắm, giàu cảm xúc và giằng xé nội tâm. Nhưng cũng rất bay bổng, lãng mạn, trí tuệ có sự hiện đại kết hợp truyền thống, đó là thơ của một người thơ mang nhiều nét nữ tính đậm chất đàn bà... Giữ cho tâm hồn thơm thảo trước bội bạc trắng đen tình đời không phải là dễ. Đọc thơ thấy mênh mông của một cõi người với vô số xúc cảm nhẹ nhàng, nhưng lại thanh khiết tinh tươm.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giao ban báo chí tháng 9: Nhiều dự án dư luận xã hội quan tâm được thông tin đến báo chí
BTO-Chiều 29/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo thường kỳ cung cấp thông tin cho báo chí tháng 9/2023. Cuộc họp do ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự có đại diện 20 cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan....
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt tác phẩm “Tay thơm chạm cúc chiều trở gió”