Theo dõi trên

Rộn ràng Xuân tình nguyện

01/01/2016, 09:54

BTO- Một mùa xuân nữa sắp về, 250 “chiến sĩ” là sinh viên Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận, học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Phan Thiết lại háo hức làm lễ xuất quân các chương trình Xuân tình nguyện lần thứ V, 2016. Với bầu nhiệt huyết tuổi trẻ, họ cùng nhau mang xuân yêu thương đến với trẻ em nghèo, những hoàn cảnh khó khăn…

Ngay sau lễ ra quân các đoàn viên tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, tẩy xóa biển quảng cáo khu vực biển Đồi Dương; đồng thời tổ chức 3 đội thu lượm ve chai, sách báo cũ, vận động tài trợ thu gom quỹ cho hoạt động. Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: “Chiến dịch Xuân tình nguyện mong muốn đem yêu thương đến cho các em nhỏ trong mái ấm, nhà mở, các bệnh nhi và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh thông qua việc tổ chức các hoạt động tặng quà, các trò chơi dân gian cho các em. Ngoài ra, chương trình còn hướng đến các đối tượng người già neo đơn, gia đình chính sách, chiến sĩ biên giới, hải đảo, sinh viên khó khăn”.

Chương trình Xuân tình nguyện năm nay diễn ra từ ngày 18/12/2015 – 3/2/2016 tập trung 4 nội dung: Xuân sẻ chia, Tết trẻ thơ, Xuân chiến sỹ và Tết bạn bè. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa giao lưu văn nghệ với đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức Ngày tình nguyện đỏ hiến 100 đơn vị máu. Tham gia Hội thi Gói bánh chưng mừng xuân Bính Thân. Hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chương trình “Vui tết xa nhà” cho những sinh viên không về quê ăn tết… Đặc biệt, với chương trình “Xuân chiến sĩ”, các sinh viên tình nguyện sẽ làm thiệp, viết thư, tặng quà các chiến sĩ và gia đình có chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo.

                       

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng Xuân tình nguyện