Theo dõi trên

Rủ nhau đi “du lịch bù dịch”

15/07/2022, 03:17

Đầu tuần sau, gia đình anh Thịnh và vợ chồng chị gái (phường Phú Tài - TP. Phan Thiết) cùng thuê xe khởi hành trực chỉ Tây Nguyên mà điểm đến là Gia Lai.

Chuyến đi này kết hợp vừa du lịch, vừa thăm người thân nên anh đặt trước xe 16 chỗ ngồi cho 4 người lớn và 5 đứa nhỏ. Số ghế trống còn lại là “dự phòng” lên đó sẵn mời bà con cùng thăm thú một số điểm tham quan, thắng cảnh nổi tiếng nơi đây… Lý giải việc chọn thời điểm này để đi du lịch, anh Thịnh cho biết hơn 2 năm qua do ảnh hưởng Covid-19 nên chưa có dịp nào ra ngoài tỉnh. Mặt khác còn phải đợi bé út cấp tiểu học tổng kết niên học 2021 - 2022 mới cùng gia đình đi “du lịch bù dịch”.

Nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan giải trí tăng cao khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, nhất là vào cao điểm du lịch hè 2022. 

Còn với Vương - trẻ tuổi, độc thân, vui tính đã sắp xếp công việc để tham gia nhóm bạn cùng sở thích du lịch xuôi về các tỉnh miền Tây vào cuối tháng này, dù mới đây cũng có chuyến ra Nha Trang do công ty tổ chức. Nói về chuyến đi sắp tới, Vương hào hứng: Thích thì nhích thôi, hơn nữa trải qua giai đoạn dịch giã thấy mình còn khỏe mạnh, giữ được việc làm và tài khoản hiện hữu “tám con số” là may mắn lắm rồi. Giờ bước vào giai đoạn bình thường mới, tự thưởng cho bản thân một vài chuyến đi cho thoải mái tinh thần cũng hợp lý, xong về tập trung “cày” tiếp…

Thực ra, xu hướng “du lịch bù dịch” đã được dự báo từ trước do nhu cầu bị dồn nén trong thời gian tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương buộc phải thực hiện giãn cách xã hội… Còn nhớ tại Hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển” tổ chức cuối năm ngoái, được trực tuyến đến một số tỉnh, thành trọng điểm về du lịch (trong đó có Bình Thuận) cũng đề cập vấn đề này. Bởi thực tế cho thấy, đại dịch bất ngờ bùng phát không chỉ tác động trực tiếp đến toàn ngành du lịch, mà còn gián tiếp tạo nên các xu hướng du lịch mới cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Theo đó dự báo, ngoài du lịch không chạm sẽ “lên ngôi” thì du lịch nội địa, du lịch gần nhà và ngắn ngày được nhiều du khách lựa chọn. Xu hướng du lịch nội địa tăng cao thúc đẩy nhu cầu hoạt động ngoài trời, gần gũi thiên nhiên, về vùng nông thôn, vùng biển và hải đảo. Đối với xu hướng du lịch gần nhà và ngắn ngày cũng đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như du lịch thăm hỏi người thân, bạn bè được gói gọn trong phạm vi gia đình, nhóm bạn. Hơn nữa xu hướng du lịch này cũng có thể đem lại một số tiện ích cho du khách: Chủ động lên kế hoạch lẫn thời gian du lịch, tiết kiệm chi phí và an toàn sức khỏe…

Như không hẹn mà gặp, thời điểm này có nhiều người quen và bạn bè của tôi liên hệ cho biết, đã “lên lịch” du lịch Bình Thuận, sớm thì giữa tháng 7/2022 còn muộn là dịp Quốc khánh 2/9 tới. Trong đó, những gia đình nhỏ có nhu cầu nghỉ dưỡng tại Khu du lịch ven biển trên tuyến Hàm Tiến - Mũi Né hoặc khu vực phía nam Phan Thiết. Còn người trẻ tuổi năng động không cầu kỳ chỗ ở, miễn có chỗ “ngả lưng” là được vì dành thời gian ngắn ngày tham quan nhiều nơi, trải nghiệm lái mô tô địa hình tại Bàu Trắng (Bắc Bình), hiện thực hóa mong muốn được một lần khám phá đảo Phú Quý… Tuy nhiên, qua tìm hiểu và gợi ý từ các kênh thông tin về du lịch Bình Thuận, mọi người sẽ tính toán lại thời gian thực hiện chuyến đi sao cho hợp lý. Tốt nhất là trong tuần (từ thứ hai đến thứ sáu), trước hoặc sau dịp lễ để tránh tình trạng quá tải, thêm vào đó còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi Bình Thuận đang triển khai chương trình kích cầu du lịch hè 2022.

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sắp công bố Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Chiều 12/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rủ nhau đi “du lịch bù dịch”