Theo dõi trên

Rút kinh nghiệm trong tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

17/01/2024, 11:23

Sáng 17/1, Ban tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì, cùng với sự tham dự của các thành viên.

dsc06048.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, cho rằng Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức mang tính đặc sắc, mới lạ, mang thế mạnh đặc trưng của tỉnh Bình Thuận. Từ đó, tạo được hiệu ứng xã hội rất tốt, góp phần đáp ứng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương, mang các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh; nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh tỉnh Bình Thuận nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch. Trong đó, nhiều hoạt động hưởng ứng nổi bật như: Chung kết xếp hạng Cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình - Ngôi Sao Biển Bình Thuận”, lần thứ IV năm 2023, Chương trình Countdown Chào năm mới 2024 đã diễn ra quy mô, tạo không khí sôi động, thu hút khoảng 30.000 nhân dân, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí và du khách tham dự, được dư luận xã hội đánh giá cao; Nhìn chung, Lễ Bế mạc đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, hiệu quả, chất lượng, hoành tráng, phù hợp với tình hình địa phương, thể hiện rõ sự trọng thị, chu đáo, tạo ấn tượng tốt với đông đảo người dân và du khách.

dsc06058(1).jpg
Ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở VHTTDL đánh giá công tác tổ chức 

Ông Bùi Thế Nhân  cho biết: “Sau hội nghị tổng kết, Bộ VHTTDL đánh giá Bình Thuận là một trong những tỉnh tổ chức thành công nhất sau 20 lần tổ chức Năm du lịch quốc gia, với hơn 85% danh mục trong đề án được tổ chức (có thay đổi nhưng đầy đủ như đề án đề ra). Về hiệu quả, số lượng khách tăng một cách mạnh mẽ và ngoạn mục. Doanh số tăng cao vượt ngưỡng hơn 23 ngàn tỷ đồng. Xác lập 2 kỷ lục, kỷ lục diễu hành mô tô và lễ hội diều. Tạo hiệu ứng xã hội tốt, dư luận xã hội tích cực mạnh mẽ tác động đến quần chúng nhân dân”.

dsc06046.jpg

Tuy nhiên, cũng còn những hạn chế cần rút kinh nghiệm: Chương trình lễ bế mạc chưa đạt yêu cầu cao về nội dung, kỹ thuật (âm thanh, ánh sáng); chương trình nghệ thuật Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, “Bình Thuận-Hội tụ xanh” tuy diễn ra suôn sẻ và hoành tráng, nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ cao của các tầng lớp nhân dân, đại biểu tham dự, nhưng nội dung chương trình chưa tiếp thu đầy đủ góp ý của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhất là về âm thanh, ánh sáng xuyên suốt chương trình chưa đạt yêu cầu về nội dung, chất lượng. Ngoài ra, một số tiết mục trong chương trình chưa đạt được mong muốn của đa số khán giả.

dsc04276.jpg
Hình ảnh trong đêm bế mạc

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh nhìn nhận: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn của tỉnh, nhưng chuỗi sự kiện, hoạt động hưởng ứng Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã khép lại Năm Du lịch quốc gia 2023 thành công rực rỡ, với những dấu ấn khó quên. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình đã lan tỏa được thông điệp tích cực về hình ảnh đặc sắc của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam và Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch. Đồng thời, Phó chủ tịch cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của các sở ban ngành, cũng như các địa phương đã có những hoạt động hưởng ứng tích cực trong Năm du lịch quốc gia thành công. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm các tiểu ban cũng đóng góp nhiều ý kiến, thông tin cho lãnh đạo tỉnh, Ban tổ chức kịp thời, chính xác nhưng chưa chủ động trong một số tình huống, cần rút kinh nghiệm.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cần có sự phối hợp thống nhất, bàn bạc khi tổ chức các chương trình một cách bài bản. Chủ động hơn trong xử lý kinh phí, nhất là ưu tiên bố trí ngân sách cho sự kiện quan trọng của tỉnh, linh hoạt hơn trong xử lý các tình huống phát sinh.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Sơ duyệt chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
BTO-Tối 24/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tham dự buổi sơ duyệt chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút kinh nghiệm trong tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”