Theo dõi trên

Sẵn sàng các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

22/06/2023, 05:38

Tuần tới, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ chính thức diễn ra (từ ngày 27-30/6). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại tỉnh cơ bản đã hoàn thành theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Theo đó, tất cả các khâu trong công tác tổ chức kỳ thi, đảm bảo đầy đủ các điều kiện quy định cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế thi”. Cụ thể, Sở GD&ĐT phối kết hợp với Công an tỉnh bố trí khu vực in sao đề thi theo yêu cầu cách ly 3 vòng độc lập và thành lập Ban in sao đề thi theo đúng Quy chế thi của Bộ GD&ĐT. Hiệu trưởng các trường THPT nơi đặt điểm thi phối kết hợp với công an tại địa phương chọn cử cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ, quản lý đề thi, bài thi và công tác vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến Hội đồng thi. Tại các điểm thi đã tiến hành bảo trì và lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24 nơi bảo quản đề thi, bài thi.

79233ab4-67c8-40d1-9e29-1b01a45dd375.jpeg
f4ac3915-09e8-4285-a7b9-840652a6fb56.jpeg
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu

Song song đó, ngành giáo dục chủ động phối hợp với các ngành công an, y tế, điện lực trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị... đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi theo quy định. Đồng thời chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các địa điểm kinh doanh gần các địa điểm tổ chức thi. Cùng với đó, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Trong đó, Tỉnh đoàn sẽ thành lập các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi túc trực hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham gia dự thi. Tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, năm 2023 toàn tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi và 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trong đó bố trí 1 điểm thi đặt tại Trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Quý. Đây là năm thứ 3, thí sinh huyện đảo được thi tại địa phương. Do vậy, để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại điểm thi này, Ban chỉ đạo kỳ thi đã lên phương án phối hợp vận chuyển đề thi đến điểm thi tại đảo Phú Quý và vận chuyển bài thi từ đảo Phú Quý vào đất liền để chấm. Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT thuê tàu cao tốc vận chuyển đề thi ra đảo và đưa khoảng 40 thầy, cô giáo làm nhiệm vụ coi thi tại đảo Phú Quý. Trong ngày giao đề từ đất liền ra đảo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ bố trí một tàu đi cùng để kịp thời hỗ trợ nếu có sự cố bất thường.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã làm việc với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời, Sở GD&ĐT đã thành lập các đoàn kiểm tra để rà soát cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị kỳ thi tại 27 điểm thi trong tỉnh. Qua rà soát, đã kịp thời khắc phục hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát nếu bị hư hỏng. Sửa sang trang thiết bị bàn, ghế giáo viên, học sinh tại các phòng thi để phục vụ tốt nhất cho giám thị coi thi và thí sinh tham dự thi. Kiểm tra hệ thống cấp thoát nước, khu vệ sinh trong nhà trường để thay thế khắc phục sự cố hư hỏng, dọn dẹp vệ sinh thông thoáng, sạch sẽ để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho học sinh. Cùng với đó, tổ chức tổng dọn vệ sinh toàn bộ khuôn viên của trường, trong đó chú ý phát quang cành cây tại hệ thống đường điện để đảm bảo an toàn. Tại kỳ thi này, tỉnh bố trí khoảng 2.000 cán bộ làm công tác thi. Hiện nay, học sinh và học viên giáo dục thường xuyên lớp 12 đã hoàn thành chương trình ôn tập và ngưng đến trường, các em đang tự hệ thống lại kiến thức ở nhà cũng như chuẩn bị tâm lý tốt nhất để sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu theo hướng dẫn và quy định của Bộ GD&ĐT và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Tin tưởng rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công và đạt được kết quả tốt nhất.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
BTO- Chiều 7/6, Đoàn công tác số 3 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Ngô Thị Minh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT (kỳ thi) năm 2023. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023