Theo dõi trên

Sẵn sàng cho Hội thi leo núi Tà Cú

12/02/2015, 14:15

 BT- Cứ vào ngày mùng 7 Tết Âm lịch, Hội thi leo núi Tà Cú lại được diễn ra tại huyện Hàm Thuận Nam. Khởi xướng vào năm 1996, Hội thi leo Núi Tà Cú đã trở thành hoạt động thể thao truyền thống của địa phương.

 Những ngày này, các trục đường chính của huyện Hàm Thuận Nam được trang hoàng lộng lẫy với hàng trăm băng rôn, biểu ngữ đón chào năm mới. Trong hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu ấy, không khó để nhận thấy sự quảng bá về Hội thi leo núi Tà CúHàm Thuận Nam – Bình Thuận (mở rộng) lần thứ XIX năm 2015. Là hoạt động thể thao truyền thống, UBND huyện Hàm Thuận Nam, Trung tâm Văn hóa Thông tin đã bắt tay vào công tác chuẩn bị từ những ngày đầu tháng 12. Bên cạnh công tác tổ chức, tại chân Núi Tà Cú, thời điểm này, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các vận động viên miệt mài tập luyện, bất kể giờ nào. Dù là lần đầu tiên hay đã tham gia và đoạt giải cao nhất tại Hội thi leo núi Tà Cú ở những năm trước, nhiều vận động viên vẫn hăng say tập luyện với mục đích duy trì phong độ, làm quen với địa hình, trên hết là mong muốn chinh phục đỉnh núi Tà Cú với thời gian sớm nhất.

 Hồ Thị Kim Anh (Tân Lập, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) là vận động viên về nhất trong Hội thi leo núi Tà Cú lần thứ XVIII năm 2014, Kim Anh cho biết: “ Tập luyện thường xuyên  là cách để em duy trì phong độ và mong muốn được giao lưu, đọ sức với các vận động viên về dự hội thi cũng như tiếp tục đạt thành tích cao nhất tại hội thi năm nay”.

Theo Ban tổ chức cho biết, đến nay, đã có gần 300 vận động viên đăng ký tham gia. Năm nay, các vận động viên sẽ tranh tài theo 3 hệ. Hệ phong trào dành cho các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành, xí nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Hệ dành cho các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành, cơ quan, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hệ mở rộng dành cho các tỉnh miền Đông Nam bộ và một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên các sở ngành, cơ quan, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các cự ly thi đấu gồm chạy 4.000 mét dành cho Nam và 3.000 mét dành cho nữ và leo núi 2.300 mét; độ cao của núi là 694 mét, độ dốc núi từ40o– 65oQua 18 lần tổ chức, Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng đã trở thành điểm hẹn của các vận động viên chuyên và không chuyên đến từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên. Họ đến đây không chỉ để thi tài mà đến để thưởng ngoạn thắng cảnh núi Tà Cú, chinh phục đỉnh núi cao, rèn luyện thể lực. Đây còn là giải thể thao góp phần tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong khu vực và cũng là nơi tuyển vận động viên tiêu biểu tham gia các cuộc thi thể thao ở các giải có quy mô lớn hơn. Ngoài ra, Hội thi leo núi Tà Cú còn góp phần quảng bá du lịch, về hình ảnh con người hiền hòa, chất phác và mến khách của huyện Hàm Thuận Nam.

Hồng Châu/ ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho Hội thi leo núi Tà Cú