Theo dõi trên

Sẵn sàng ứng phó với mưa lớn trên diện rộng

26/11/2022, 16:48

BTO-Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, trong ngày 26/11, khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng của rìa nam áp cao lạnh lục địa tăng cường, trường gió đông bắc có cường độ yếu đến trung bình. Sông La Ngà tại trạm Tà Pao mực nước dao động do điều tiết của công trình thủy lợi, tại trạm Tân Lập trên sông Phan xảy ra lũ nhỏ, các sông suối mực nước ít biến đổi đến dao động nhỏ.

Ngoài ra, cùng thời gian trên, Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai có văn bản đến các tỉnh, thành phố trực thuộc, trong đó có Bình Thuận, đề nghị trong những ngày tới sẵn sàng ứng phó với mưa lớn trên diện rộng.

z3912295875322_1bf104327174600055ee982e042f818a.jpg
Ven biển Bình Thuận

Theo đó, các tỉnh ven biển cần theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bão và gió mạnh trên biển. Mặt khác, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Trong đó, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/11 ở vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực giữa Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khai thác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh, sóng lớn.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận có khả năng ảnh hưởng mưa lớn, lốc sét
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 6/9 mưa dông đang xảy ra cục bộ trên khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ. Chiều tối và đêm ngày 6/9 các khu vực này có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20- 40 mm, có nơi trên 70 mm. Trong đó, khu vực các tỉnh Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng đã có mưa to, có nơi mưa rất to như thủy điện Đa Nhim 74,8 mm, Phan Sơn 56,4 mm.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng ứng phó với mưa lớn trên diện rộng