Theo dõi trên

Chủ động ứng phó với gió mạnh, mưa lớn

19/11/2022, 13:39 - Lượt đọc: 978

BTO-Sáng nay (19/11), Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố trực thuộc, trong đó có Bình Thuận về việc chủ động ứng phó với gió mạnh, vùng áp thấp có khả năng hình thành trên Biển Đông và mưa lớn.

Theo đó, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 19/11 vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7- 8, sóng biển cao từ 2- 3,5m, biển động. Ngoài ra trên rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc có khả năng hình thành vùng áp thấp. Từ ngày 19- 21/11, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tổng lượng mưa 100 -200mm, có nơi trên 250 mm.

z3828359160303_3db5eb39e7794b7442d5d2b02a2886d3.jpg
Sóng lớn gây sạt lở ven biển

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển và mưa lớn, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra. Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và vùng áp thấp có khả năng hình thành trong những ngày tới. Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp; phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Các địa phương ven biển đề phòng sạt lở bờ biển do sóng lớn
BTO - Tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong ngày 27/5, gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Dự báo trong ngày hôm nay (28/5) khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận (bao gồm huyện đảo Phú Quý) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó với gió mạnh, mưa lớn