Theo dõi trên

Sáng mãi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

28/02/2022, 09:37

Tri ân, quan tâm chăm sóc, ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng luôn là một trong những chính sách quan trọng hàng đầu, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta. Những năm qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) thực hiện tốt công tác tri ân, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, NCC với cách mạng, đã góp phần làm sáng mãi truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

so-ld.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng quà tết cho đối tượng chính sách (ảnh tư liệu). Ảnh: N.Lân

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 52.000 NCC đang hưởng các chính sách, chế độ theo quy định; trợ cấp chế độ hàng tháng cho trên 11.400 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, NCC giúp đỡ cách mạng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thương binh, bệnh binh, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, Mẹ Việt Nam anh hùng. Đây là chính sách Đảng, Nhà nước hỗ trợ nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của NCC với cách mạng, xoa dịu nỗi đau chiến tranh và tạo động lực để các gia đình chính sách tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Sở LĐ, TB& XH cho biết: Thời gian qua, Sở đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức vận động rộng rãi trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” các cấp trong tỉnh. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đóng góp tích cực đầy tinh thần trách nhiệm nhân dân và các doanh nghiệp nên kết quả vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” trong 5 năm qua luôn đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Với kế hoạch vận động là 6 tỷ đồng/năm, giai đoạn 5 năm (2016 - 2020), Sở đã vận động quỹ đạt và vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao với số tiền hơn 43,1/30 tỷ đồng, đạt 143,7%. Riêng năm 2021, vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” đạt 9,199/6 tỷ đồng, đạt 153,3% so với kế hoạch năm. Từ nguồn quỹ đã đóng góp rất lớn trong việc chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của NCC với cách mạng của tỉnh nhà. Trong đó, hỗ trợ cải thiện gần 1.000 căn nhà ở của NCC hư hỏng, dột nát; xây dựng, nâng cấp, sửa chữa trên 70 công trình ghi công liệt sĩ giúp tôn tạo, bảo quản các công trình ghi công của tỉnh ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn…

Thời gian tới, Sở LĐ, TB&XH sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách cho NCC với cách mạng. Trọng tâm là đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân tham gia đóng góp, trợ giúp để hộ gia đình NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Cùng với đó, xây dựng và triển khai kế hoạch đầu tư, nâng cấp, sửa chữa các nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ ở các địa phương trong tỉnh; tiếp tục thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở NCC.

“Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của cả động đồng và toàn xã hội. Có thể khẳng định, nhiều hoạt động tri ân NCC với cách mạng đã tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta; động viên kịp thời đối tượng NCC và gia đình cách mạng vươn lên, có cuộc sống ấm no, ổn định, góp phần tạo niềm tin vững chắc đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

HÀ ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Đưa cải cách hành chính đi vào chiều sâu, thực chất
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Hàm Thuận Nam đã khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng mãi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”