Theo dõi trên

Sập đường hầm Uttarakhand: Hoạt động giải cứu tạm dừng sau khi máy khoan bị gãy

19/11/2023, 09:47

Thời điểm tạm dừng máy khoan hạng nặng đã khoan sâu tới 24m xuyên qua đống đổ nát trên khu vực rộng 60m trong đường hầm.

1700287089_new-project-12.jpg
Các hoạt động cứu hộ trong đường hầm.

Hoạt động giải cứu 40 công nhân bị mắc kẹt trong một hầm đường bộ đang xây dựng ở thị trấn Silkyara ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ bị sập. Hiện đã tạm dừng cứu hộ kể từ hôm 16/11 khi một máy khoan hạng nặng gặp sự cố.

Giới chức trách cho biết, một máy khoan hiệu suất cao khác được vận chuyển bằng đường hàng không từ thành phố Indore, tiểu bang Madhya Pradesh đã hạ cánh xuống sân bay Jolly Grant ở thành phố Dehradun, bang Uttarakhand. Hiện đang được vận chuyển bằng đường bộ đến Silkyara, nơi nó sẽ được bốc dỡ xuống và lắp ráp tiếp tục việc khoan.

Vào thời điểm hoạt động khoan tạm dừng hôm 16/11, máy khoan đã khoan sâu tới 24m xuyên qua đống đổ nát trên khu vực rộng 60m bên trong đường hầm. Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển Cơ sở hạ tầng Đường cao tốc Quốc gia (NHIDCL) của Ấn Độ cho biết, vào cuối đêm 16/11, khoảng 2h45 trong lúc định vị đường ống thứ năm, nghe thấy một âm thanh nứt lớn trong đường hầm, sau đó hoạt động cứu hộ tạm dừng.

Âm thanh ấy khiến đội cứu hộ hoảng sợ. Một chuyên gia tham gia dự án đường hầm cảnh báo về khả năng sụp đổ thêm ở khu vực lân cận. Sau đó, hoạt động làm đường ống dừng lại.

Đường hầm bị sập dài 4,5 km đang được xây dựng giữa Silkyara và Dandalgaon để kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất là Uttarkashi và Yamunotri. Đường hầm nằm trong khuôn khổ Dự án Đường Char Dham của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Dự án này nhằm cải thiện khả năng kết nối cho một số đền thờ Hindu nổi tiếng nhất ở Ấn Độ.

Hiện những công nhân bị mắc kẹt trong hầm vẫn trong tình trạng an toàn, được cung cấp thực phẩm, nước uống và oxy qua một đường ống và chính quyền vẫn liên tục liên lạc với họ qua bộ đàm. Tuy nhiên, việc các nỗ lực giải cứu bị trì hoãn có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe, khi thời tiết ban đêm tại khu vực rơi xuống dưới ngưỡng 10 độ C.

Nhà chức trách cho biết, đang xem xét mọi phương án để tiếp cận các công nhân, đồng thời liên hệ với các đội cứu hộ dày dặn kinh nghiệm trên thế giới, trong đó bao gồm đội cứu hộ từng cứu thoát đội bóng nhí tại Thái Lan hồi năm 2018.

NINH CHINH (THEO TELEGHRAPHINDIAN)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sập đường hầm đang xây dựng ở Ấn Độ, 40 công nhân mắc kẹt
Ít nhất 40 công nhân đang bị mắc kẹt sau khi một đường hầm đang trong quá trình xây dựng bị sập ở quận Uttarkashi thuộc bang Uttarakhand, Tây Bắc Ấn Độ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập đường hầm Uttarakhand: Hoạt động giải cứu tạm dừng sau khi máy khoan bị gãy