Theo dõi trên

Saudi Arabia đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về trí tuệ nhân tạo

13/09/2022, 09:54

Hôm nay (13/9), Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về trí tuệ nhân tạo lần thứ 2 sẽ chính thức diễn ra tại Saudi Arabia với sự tham dự của các chuyên gia đại diện cho 90 quốc gia.

Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về trí tuệ nhân tạo lần thứ 2 do Cơ quan Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo của Saudi Arabia tổ chức sẽ được khai mạc vào hôm nay (13/9) với khẩu hiệu “Trí tuệ nhân tạo vì lợi ích của nhân loại”.

Hội nghị sẽ diễn ra trong ba ngày tại Trung tâm Hội nghị quốc tế King Abdulaziz ở thủ đô Riyadh, sẽ thu hút sự tham dự của hơn 10.000 nhà hoạch định chính sách, chuyên gia và những người quan tâm đến trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Hội nghị có sự quy tụ của hơn 200 diễn giả đại diện cho 90 quốc gia trên thế giới để trình bày ý tưởng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo thông qua hơn 100 phiên làm việc, hội thảo và thảo luận nhóm, đồng thời xem xét hơn 40 trường hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thực tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu dự kiến sẽ thảo luận về một số chủ đề về tác động của trí tuệ nhân tạo đối với các lĩnh vực quan trọng nhất, như thành phố thông minh, phát triển năng lực con người, chăm sóc sức khỏe, giao thông, năng lượng, văn hóa và di sản, môi trường, chuyển đổi kinh tế… qua đó nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của các công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận về mọi vấn đề liên quan đến lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo từ thực tế hiện nay, những thách thức và nguyện vọng, hướng tới việc hưởng lợi từ công nghệ phục vụ cuộc sống hàng ngày của con người. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia khu vực và quốc tế, khám phá cơ hội đầu tư liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn tiếp theo./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diện mạo mới của nước Anh khi bước vào triều đại Vua Charles III
Với việc Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng, nước Anh đã kết thúc triều đại Nữ hoàng Elizabeth II và bước vào một triều đại mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saudi Arabia đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh thế giới về trí tuệ nhân tạo