Theo dõi trên

Sở Thông tin và Truyền thông xếp hạng cao trong các đợt diễn tập quốc tế

19/10/2023, 10:54

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết: Ngày 18/10, Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT triển khai Chương trình diễn tập trực tuyến quốc tế ACID năm 2023 với chủ đề “Responding to Multi-Pronged Attacks Arising from Hacktivism - Ứng phó với tấn công đa hướng gia tăng từ tin tặc cực đoan”.

picture1.png

Đội ngũ viên chức Trung tâm Công nghệ TT&TT Bình Thuận thuộc Sở TT&TT tham gia diễn tập.

Tham gia có 225 đơn vị trong nước, gồm: các Sở TT&TT, các Trung tâm Công nghệ thông tin của các Bộ, ngành, các đơn vị thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia và các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn làm về an toàn thông tin của cả nước. Sau 1 ngày diễn tập với 22 tình huống do ban tổ chức đưa ra, kết quả Sở TT&TT Bình Thuận đã phân tích và trả lời đúng 22/22 tình huống, đạt 708/708 điểm và xếp hạng thứ 2/76 đơn vị tham gia.

picture2.png

Bảng kết quả Bình Thuận đứng thứ 2/76 đơn vị tham gia

Trước đó, ngày 16/8, Sở TT&TT tỉnh tham gia Chương trình diễn tập quốc tế APCERT năm 2023 với chủ đề đề "Digital Supply Chain Redemption – Mua ứng dụng qua chuỗi cung ứng số". Đợt diễn tập quy tụ 219 đơn vị gồm: các Sở TT&TT, các Trung tâm CNTT của các Bộ, ngành, các đơn vị thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia và các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn làm về an toàn thông tin của cả nước. Sau 1 ngày diễn tập với 21 tình huống, kết quả Sở TT&TT Bình Thuận đã phân tích đúng 20/21 tình huống và xếp hạng thứ 10/89 đơn vị tham gia.

Theo Sở TT&TT, đây là hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 964 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030; Quyết định số 1622 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố, tăng cường năng lực cho các cán bộ, bộ phận chuyên trách ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến 2025. Đây là hoạt động diễn tập thường niên hàng năm nhằm chia sẻ thông tin về những nguy cơ, phối hợp ứng phó sự cố, xử lý các tình huống về an toàn thông tin… giữa các quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 15 quốc gia thuộc ASEAN và các nước đối thoại. Đồng thời giúp nâng cao năng lực phối hợp và ứng phó sự cố của các cơ quan, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin tại Việt Nam.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sở Thông tin và Truyền thông thông báo tuyển dụng viên chức Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận năm 2023
Căn cứ Quyết định số 82/QĐ-STTTT ngày 28/4/2023 của Giám Sở Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Kế hoạch tuyển dụng viên chức Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2023; Sở Thông tin và Truyền thông thông báo tuyển dụng viên chức Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận (sau đây viết tắt là Trung tâm) năm 2023 như sau:
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Thông tin và Truyền thông xếp hạng cao trong các đợt diễn tập quốc tế