Theo dõi trên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Đoàn đại biểu thành phố Sokcho (Hàn Quốc)

20/08/2023, 09:47

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân vừa có buổi làm việc với Đoàn đại biểu thành phố Sokcho (Hàn Quốc) tại TP. Phan Thiết. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, lãnh đạo các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở.

Đón tiếp Đoàn công tác của thành phố Sokcho, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân bày tỏ sự vui mừng và cho rằng chuyến thăm và làm việc lần này mở ra mối quan hệ hợp tác đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch giữa tỉnh Bình Thuận và thành phố Sokcho. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận, trong đó 6 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc là thị trường dẫn đầu trong tổng số khách quốc tế đến Bình Thuận.

hinh-han-quoc.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất 2 nội dung hợp tác với Sokcho trong thời gian tới. Đề án Hỗ trợ phát triển các dịch vụ du lịch nhằm hợp tác trong lĩnh vực quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức hội chợ định kỳ về du lịch; thiết lập sàn giao dịch điện tử về du lịch giữa 2 địa phương và hướng đến thảo luận những ưu đãi dành cho du khách 2 bên. Đề án Bảo tồn và phát huy các di tích văn hóa giữa 2 địa phương, ngoài ra còn kêu gọi tổ chức giải Golf thường niên giữa Bình Thuận và Sokcho.

Tại buổi làm việc, Phó Thị trưởng thành phố Sokcho Kim Sung Lim cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa 2 bên là rất lớn. Bình Thuận và Sokcho có nhiều điểm tương đồng trong phát triển du lịch, nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng để tạo ra những sản phẩm du lịch đặc thù, trao đổi khách với nhau. Phó Thị trưởng thành phố Sokcho hy vọng, thời gian tới có thể đưa khách từ Sokcho đến Bình Thuận bằng đường hàng không và đề xuất thành lập tổ hợp tác nghiên cứu văn hóa giữa 2 địa phương. Phía thành phố Sokcho sẽ có sự kết nối với các doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch Sokcho để bàn về thị trường khách Bình Thuận sau chuyến đi này.

Kết thúc buổi làm việc, 2 bên hoàn toàn thống nhất về những đề xuất đã đưa ra, đồng thời, sẽ sớm có thông báo chung về cuộc họp để việc hợp tác được triển khai một cách thực chất, hiệu quả và đi vào chiều sâu…

AN NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch hưởng ứng cuộc thi Hào khí miền Đông
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc về việc tuyên truyền và hưởng ứng cuộc thi “Hào khí miền Đông” theo công văn chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với Đoàn đại biểu thành phố Sokcho (Hàn Quốc)