Theo dõi trên

Sôi động du lịch dịp Tết Ất Mùi

24/02/2015, 16:02

BTO- Tổng hợp nhanh từ các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn Bình Thuận cho thấy, hoạt động du lịch tại địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 diễn ra khá sôi động.

Múa lân mừng năm mới Ất Mùi 2015

Với đặc điểm thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi có đến một nửa là những ngày trước tết, nên công suất sử dụng buồng phòng vào thời điểm này không cao thì cũng dễ hiểu. Tuy nhiên bắt đầu từ mùng 2 tết trở đi, hầu như tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú đều kín phòng, nhiều resort cao cấp đã huy động tối đa công suất như: Allezboo, Bamboo Village, Novela, Hoàng Ngọc, Hòa Bình… Như vậy, nếu tính chung công suất sử dụng buồng phòng bình quân của các khách sạn, resort trên toàn địa bàn vào dịp Tết Ất Mùi vừa qua cũng đạt khoảng 75 - 80%. Trong đó, lượng khách lưu trú ở tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né đạt từ 83 - 98% công suất phòng và được các doanh nghiệp quan tâm tổ chức nhiều hoạt động đón năm mới như múa lân, hái lộc đầu năm, gói bánh chưng, tiệc nướng ngoài trời hay Gala Dinner…

Đối với các khu vực còn lại thì tại La Gi đã thu hút lượng khách tham quan và nghỉ dưỡng khá đông với công suất huy động buồng phòng đạt khoảng 85 - 90%. Trong khi đó các cơ sở kinh doanh lưu trú ở khu vực Tiến Thành (TP. Phan Thiết) đạt bình quân từ 65 - 75% công suất, khu vực Tuy Phong đạt bình quân 60 - 65% và Long Sơn - Suối Nước đạt thấp hơn với 50% công suất… Cũng qua theo dõi tình hình hoạt động du lịch trong những ngày nghỉ tết, giá phòng trên địa bàn TP. Phan Thiết tương đối ổn định do phần lớn khách đã đặt đăng ký trước đó. Dù vậy, giá dịch vụ có tăng hơn so với ngày thường, riêng giá các loại hải sản tươi sống bán tùy thời điểm với mức tăng 20 - 30%.

Và tổ chức Gala Dinner phục vụ du khách tại Bamboo Village Resort (TP Phan Thiết)

Theo đánh giá của sở chức năng, hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong dịp Tết Ất Mùi 2015 diễn ra khá sôi động bởi có nhiều yếu tố thuận lợi về thời tiết, giao thông, khuyến mãi hấp dẫn… Năm nay, đáng chú ý ngành du lịch địa phương đã đón lượng khách chủ yếu là khách nội địa (TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng…) bù đắp cho dòng khách Nga suy giảm do tác động khủng hoảng kinh tế. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm ở tất cả các điểm tham quan, khu du lịch cũng được đảm bảo. Tính cho đến ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết Ất Mùi 2015, nhìn chung hoạt động du lịch tại Bình Thuận không để xảy ra vụ việc đáng tiếc nào và chưa có phản ảnh bức xúc của du khách qua đường dây nóng về giá cả dịch vụ, chất lượng phục vụ… Đây là tín hiệu đáng mừng cho toàn ngành, qua đó tiếp tục tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng” để hướng đến hoàn thành chỉ tiêu đón 4.500.000 lượt khách trong năm nay.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động du lịch dịp Tết Ất Mùi