Theo dõi trên

Sôi động kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

30/04/2024, 05:05

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là thời điểm khởi động cho mùa cao điểm du lịch nội địa tại Bình Thuận. Năm nay kỳ nghỉ này lại được kéo dài liên tục 5 ngày. Điều này đang mang đến nhiều kỳ vọng cho một mùa du lịch sôi động, đưa du lịch Bình Thuận về gần hơn với mục tiêu đón hơn 9,5 triệu lượt du khách trong năm 2024.

dsc_1815.jpg
Du khách đến với biển Phan Thiết.

Theo các cơ sở lưu trú và các công ty lữ hành, việc đặt phòng, đặt tour trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã diễn ra sôi động từ hơn một tháng trước. Hầu hết các resort tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né đều ghi nhận lượng đặt chỗ tương đối cao, công suất từ 60 - 90%, một số nơi đạt công suất tối đa. Phần lớn khách đều lựa chọn gói dịch vụ lưu trú 3 ngày 2 đêm; cao điểm từ ngày 27- 29/4.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Giám đốc kinh doanh Resort Caty- Mui Ne cho biết: Công suất phòng vào dịp lễ của đơn vị ước đạt 90 - 100%. Khác với mọi năm, thị trường khách năm nay đa phần là khách phía Nam và các tỉnh lân cận, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh các đoàn khách công ty, đơn vị, khách đi nhóm nhỏ và gia đình bằng xe cá nhân vẫn chiếm ưu thế. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ, công tác đảm bảo an toàn cứu hộ, đuối nước... đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng phục vụ du khách.

dsc_2891.jpg
Tham quan Khu di tích Dục Thanh
dsc_0817.jpg
Khu căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ

Bên cạnh thế mạnh du lịch biển, kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Bình Thuận cũng ghi nhận lượng lớn khách đến tham quan tìm hiểu tại các khu di tích lịch sử. Trong đó Khu căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ; Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận và Di tích trường Dục Thanh… tiếp tục là “địa chỉ đỏ” của các đoàn tham quan, nghiên cứu trong dịp này.

z4621632689355_de1b0df3107896af5f8981811390629a.jpg
Khu đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiết.

Du khách có thể tìm đến Khu Di tích Dục Thanh để xem triển lãm ảnh chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thắng lợi vẻ vang của dân tộc”. Tại đây 100 hình ảnh, tài liệu, triển lãm giới thiệu đến nhân dân và du khách về lịch sử truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân các dân tộc Bình Thuận. Đồng thời, nêu bật giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của Đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Cùng với đó, chuỗi hoạt động Lễ hội Carnival đặc sắc tại đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiết. Điểm nhấn của lễ hội chính là bữa tiệc âm nhạc hoành tráng và bùng nổ diễn ra xuyên suốt từ 27/4- 30/4 với sự có mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Ngoài ra, những khu vui chơi giải trí như: lãnh địa khủng long Dino Park, Safari Cafe, Công viên nước Wonderland Water Park, Công viên giải trí Circus Land… sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Bên cạnh đó, tại đây cũng diễn ra màn bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, từ đầu năm đến nay, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thu hút khách du lịch; chú trọng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, điểm đến; đặc biệt là kế thừa hiệu ứng từ Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận tiếp tục có những tín hiệu tăng trưởng mạnh mẽ trong phát triển du lịch. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón hơn 2,2 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 121 ngàn lượt (tăng 78% so với cùng kỳ năm trước). Doanh thu du lịch ước đạt 5.700 tỷ đồng (tăng 6%).

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khá đông du khách đến với biển Phan Thiết
Năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài liên tục 5 ngày.Thời tiết nắng nóng đang ở vào thời kỳ đỉnh điểm, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng biển của du khách tăng cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5