Theo dõi trên

Sôi nổi hoạt động dã ngoại giúp dân

01/04/2022, 09:54

Lao động dã ngoại giúp dân trong huấn luyện chiến đấu năm 2022 là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị sâu sắc của lực lượng vũ trang huyện Tánh Linh. Đợt huấn luyện này, đơn vị đã chọn xã Gia An, xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới để giúp dân.

Đúng 7 giờ sáng, một ngày cuối tháng 3, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên xã Gia An đã có mặt đông đủ, với đầy đủ dụng cụ như cuốc, xẻng, bao… để thực hiện công việc thu gom rác thải, làm hàng rào chắn bảo vệ môi trường dọc hai bên tuyến đường ĐT720 đoạn qua thôn 8, xã Gia An.

Anh Lê Hữu Dương, lực lượng dân quân đơn vị xã Đức Thuận tham gia huấn luyện năm nhất là một trong nhiều dân quân rất tích cực, năng nổ thực hiện công việc giúp dân. Vất vả, mồ hôi đã ướt áo vì công việc đào hố chôn cọc nặng nhọc nhưng anh vẫn tích cực với công việc của mình. Vừa được huấn luyện các kỹ năng cơ bản về kỹ chiến thuật của lực lượng vũ trang vừa được tham gia giúp dân anh rất vui.

Còn chị Hồ Thị Hồng Nhung, đoàn viên xã Gia An phấn khởi chia sẻ: Đã nhiều lần cùng với Xã đoàn làm các công việc giúp dân bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, nhưng lần này chị cảm thấy vui và ý nghĩa hơn rất nhiều. Bởi vì, được hòa mình với lực lượng dân quân và số lượng lớn như vậy thì bất cứ công việc gì cũng sớm hoàn thành. Đây thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ. Tới đây chị cố gắng để tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên và nhân dân ở địa phương cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

nhat-rac.jpg

Trung tá Phạm Minh Trung, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh cho biết, thực hiện kế hoạch về huấn luyện chiến đấu và hội thi, hội thao dân quân tự vệ năm 2022, Ban Chỉ huy Quân sự huyện sẽ chia thành 4 đợt huấn luyện. Đợt 1 huấn luyện dân quân binh chủng từ ngày 28/2 đến 11/3; đợt 2 huấn luyện dân quân tại chỗ từ ngày 11/3 – 17/3; đợt 3 huấn luyện dân quân năm nhất từ này 17/3 đến 31/3; đợt 4 huấn luyện dân quân cơ động từ ngày 31/3 đến 11/4. Đặc biệt, trong đợt huấn luyện dân quân năm nhất này, mục tiêu đề ra là làm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong thực hiện công tác huấn luyện kết hợp với lao động giúp dân, qua đó xây dựng và củng cố mối quan hệ đoàn kết với nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Với khẩu hiệu “Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Tánh Linh chung tay bảo vệ môi trường. Trong đợt này đơn vị đã tổ chức cho trên 300 cán bộ, chiến sĩ 13 xã, thị trấn giúp dân thu gom, xử lý rác thải dọc hai bên tuyến đường ĐT 720 đoạn đi qua thôn 8, xã Gia An và rào chắn khu vực người dân hay vứt rác. Chỉ trong thời gian ngắn, với sức trẻ và sự nhiệt huyết, tất cả các công việc đề ra đều đã nhanh chóng hoàn thành. Bên cạnh đó, trong thời gian huấn luyện tất cả lực lượng dân quân đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, mệnh lệnh đề ra.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thao các môn quân sự và dân quân tự vệ
BTO- Trong 2 ngày 21 và 22/7, tại Trung đoàn 812, đã diễn ra Hội thao các môn quân sự và dân quân tự vệ năm 2020.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hoạt động dã ngoại giúp dân