Theo dõi trên

Sôi nổi Hội thi Nông dân tìm hiểu pháp luật ở xã Hàm Mỹ

06/11/2023, 22:15

Hướng đến Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Hội Nông dân xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam vừa tổ chức Hội thi nông dân với pháp luật lần thứ 3 năm 2023.

img_7387.jpg
Các thành viên trong đội sôi nổi tham gia hội thi.

Dự hội thi có lãnh đạo Hội Nông dân, Trưởng phòng Tư pháp, đại diện các phòng, ban của huyện có liên quan và hội đoàn thể, nhân dân trong xã.

img_7416.jpg
Thi hỏi  - đáp nhanh

Hội thi có 7 đội/7 thôn của xã, mỗi đội 7 thành viên là các chi hội trưởng nông dân thôn và nông dân. Các đội trải qua những phần thi gồm: chào hỏi, tiểu phẩm, hỏi nhanh đáp nhanh với nội dung kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình, thừa kế, phân chia tài sản, bảo vệ trẻ em, bảo vệ môi trường, phòng chống ma túy, giao thông, đất đai… Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thôn Phú Sơn, giải nhì thuộc về đội thôn Phú Sum.

z4852543382683_8b60724945051fac9dd7570c0a52c230.jpg
Một trong những tiểu phẩm tại hội thi.

Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Mỹ Nguyễn Ngọc Nguyện cho biết, thời gian qua Hàm Mỹ xem công tác tuyên truyền pháp luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Hàng năm phối hợp Mặt trận, đoàn thể từ xã đến thôn đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật đến người dân bằng nhiều hình thức để người dân ý thức chấp hành pháp luật. Song, những vấn đề phát sinh mâu thuẫn từ tranh chấp nhỏ trong nhân dân như lối đi, hàng rào ranh đất, thanh thiếu niên chạy xe lạng lách, đánh võng, giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông, tệ nạn ma túy, đánh bạc, số đề, bạo lực gia đình, vay tín dụng đen… còn xảy ra và diễn biến phức tạp gây mất an ninh trật tự.

"Hội thi nhằm giúp người dân có thêm kiến thức pháp luật, giải quyết dễ dàng những mâu thuẫn nhỏ, hoặc tránh xa những thói quen, hành vi xấu không đáng có… góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương", ông Nguyện nói thêm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tại Đại hội Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận
BTO-Nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm nông nghiệp của địa phương, chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tại khuôn viên Trung tâm hội nghị tỉnh xuất hiện nhiều gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của Hội Nông dân các huyện trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Hội thi Nông dân tìm hiểu pháp luật ở xã Hàm Mỹ