Theo dõi trên

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 6, phường Phú Thủy

13/11/2023, 14:36

Tối ngày 12/11, khu phố 6, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; xem các tiết mục biểu diễn đặc sắc của người dân địa phương và nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua năm 2023.

hinh-1.jpg
Biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
hinh-nh-2.jpg
Các đại biểu tham dự ngày hội.

Thời gian qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại khu phố 6 được triển khai sâu rộng đã mang lại ý nghĩa thiết thực, góp phần làm thay đổi diện mạo khu phố, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới của Đảng. Trong năm, toàn khu phố có 565 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, Chi ủy chi bộ, Ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận, các chi, tổ, hội khu phố đã vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; đã vận động đóng góp các nguồn quỹ của địa phương đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Đặc biệt đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 71 triệu đồng (gồm tiền và hiện vật) tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; tặng 1.000 quyển tập, trị giá 20 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 450 phần quà và tiền mặt cho các cháu vui Tết Trung thu...

hinh-3.jpg
Tặng quà cho các cá nhân, gia đình tiêu biểu.

Dự chung vui và phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Thủy biểu dương trước những kết quả nổi bật mà cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn khu phố đạt được trong năm qua như việc xây dựng bộ mặt khu phố khang trang, sạch đẹp; tình hình an ninh trật tự địa bàn được tăng cường. Đồng thời mong muôn thời gian đến Chi ủy chi bộ, Ban điều hành, Ban Công tác Mặt trận, các chi, tổ, hội khu phố tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy; phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người nghèo, khó khăn và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

hinh-4.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND phường Phú Thủy và khu phố tặng biểu trưng hỗ trợ 60 triệu đồng để sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại khu phố 6.

Dịp này, UBND phường Phú Thủy khen thưởng 14 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023; Ban điều hành khu phố biểu dương 11 hộ gia đình tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp cho các phong trào thi đua, cuộc vận động năm 2023. Ngoài ra, Quỹ “Vì người nghèo” TP.Phan Thiết tặng 8 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, trị giá 5 triệu đồng; khu phố 6 vận động mạnh thường quân ủng hộ 60 triệu đồng sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo Phan Thanh Cường và tặng nhiều phần quà cho người nghèo, khó khăn tại địa phương.

hinh-5.jpg
Tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo.

H.TRINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Ngày hội đại đoàn kết ở xã Tân Hà
BTO-Chiều 12/11, Ban điều hành thôn 1, xã Tân Hà (Đức Linh) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Văn Húy – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Linh đến dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 6, phường Phú Thủy