Theo dõi trên

Sớm giải quyết đơn kiến nghị của ông Nguyễn Thanh Mão

11/06/2024, 05:05

Ông Nguyễn Thanh Mão (SN 1965, trú xã Tân Bình, thị xã La Gi) đã gửi đơn đến UBND xã Tân Bình và UBND thị xã La Gi đề nghị xem xét tính pháp lý của giấy sang nhượng đất và xử lý hành vi xây dựng trái phép của bà N.T.B.L.

Trong đơn ông Mão phản ánh: Ngày 7/11/2018, ông có làm giấy tay sang nhượng diện tích đất cây trồng lâu năm với kích thước rộng 15 m, dài 34 m ở thôn 1, xã Tân Bình cho bà N.T.B.L trú phường Phước Lộc, thị xã La Gi. Hai bên thống nhất giá bán khu đất trên là 225 triệu đồng. Thỏa thuận giữa hai bên, bà N.T.B.L đưa trước 100 triệu đồng, sau khi làm xong giấy tờ thì sẽ đưa hết số tiền còn lại. Sau khi bán đất ông Mão có làm giấy xin sang nhượng đất nhưng do hạn chế về hiểu biết pháp luật nên ông Mão không biết gửi đơn này đến cơ quan nào. Đến nay việc tách thửa vẫn chưa thể thực hiện.

f0a1936d3a24997ac035.jpg
Giấy tay mua bán đất giữa ông Mão và bà L có nhiều điểm không phù hợp với các quy định của pháp luật.

Theo ông Mão, giấy tay mua bán đất của ông và bà L có nhiều điểm không phù hợp với pháp luật hiện tại như: Hợp đồng không được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Trong giấy tay mua bán đất, nội dung bên trong thì ghi là sang nhượng cho bà N.T.B.L, nhưng trong phần ký nhận của bên mua đất thì lại do ông N.T.T ký nhận. “Giấy tay mua bán đất giữa tôi và bà L có nhiều điểm vi phạm các quy định của pháp luật. Đến nay, việc mua bán giữa 2 bên đã diễn ra 6 năm nhưng vẫn chưa hoàn tất được các thủ tục liên quan. Bản thân tôi cũng chưa nhận hết được số tiền 2 bên đã thỏa thuận, điều này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cả 2 bên. Tôi đề nghị các ngành chức năng sớm xem xét lại tính pháp lý của giấy tay mua bán đất giữa 2 bên, để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý”, ông Mão kiến nghị.

Bên cạnh đó, ông Mão cũng phản ánh, đất ông bán cho bà L là đất cây trồng lâu năm. Theo quy định thì không được xây dựng nhà kiên cố, nhưng vào năm 2020, bà L đã xây dựng một ngôi nhà cấp 4 trên diện tích đất trên. Đến nay, việc xây dựng trái phép của bà L chưa được chính quyền xử lý dứt điểm.

Liên quan đến vụ việc này, bà N.T.B.L cũng có đơn gửi các ngành chức năng đề nghị xem xét tính pháp lý của giấy tay mua bán đất giữa hai bên. Đề nghị các ngành chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và giải quyết vụ việc trên để đảm bảo quyền lợi của người dân.

MAI VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công khai danh tính người xả rác không đúng giờ, không đúng nơi quy định
BTO-Báo Bình Thuận số ra ngày 18/4 có đăng bài “TP.Phan Thiết: Giải pháp nào xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi tại Phú Tài?”, đã nhận được rất nhiều sự bình luận, góp ý quan tâm của bạn đọc. Chúng tôi đã chuyển những ý kiến góp ý đến lãnh đạo UBND phường Phú Tài để thông tin thêm đến với bạn đọc.
Nổi bật
Gỡ vướng mắc để quản lý chặt tàu “3 không”
Mặc dù là một trong những tỉnh, thành tiên phong thực hiện rà soát, thống kê, đăng ký tạm tàu cá “3 không” (không đăng ký, đăng kiểm và không giấy phép khai thác thủy sản), tuy nhiên số lượng tàu cá này cứ phát sinh do các địa phương quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, toàn tỉnh còn gần 200 tàu “3 không” chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tạm tời, do gặp nhiều vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết đơn kiến nghị của ông Nguyễn Thanh Mão