Theo dõi trên

“Tái tạo và phủ xanh rừng sinh thái”

11/01/2022, 08:58

BT- Ngày 9/1, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Công ty Viet Vision và Công ty Menard tổ chức hoạt động “Tái tạo và phủ xanh rừng sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú thuộc Tiểu khu 300, xã Hàm Minh (huyện Hàm Thuận Nam). Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong dự án Cộng đồng “Rừng Việt Nam”.

tai-tao-1-.jpg
Một số hoạt động dự án Cộng đồng “Rừng Việt Nam”. Ảnh: Đ.Hòa

Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia trồng cây đợt 1 với 1.000 cây sao đen trên diện tích 2 ha đất của Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Đợt 2 sẽ được Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với các đơn vị tài trợ tiếp tục trồng 4.000 cây sao đen trên diện tích 5,5 ha đất của khu bảo tồn, dự kiến triển khai vào tháng 5/2022. Hoạt động trồng rừng có ý nghĩa thiết thực trong việc chống xói mòn, rửa trôi đất, đẩy nhanh quá trình phong hóa đá để hình thành đất, phục hồi những cánh rừng nguyên sinh, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về vấn đề bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên rừng, tích cực tham gia các hoạt động trồng, chăm sóc rừng, góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

Trước tình trạng diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp do các hoạt động của con người, gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến biến đổi khí hậu, thiên tai, vấn đề bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng không còn là của riêng ai mà là của tất cả mọi người. Với mục đích phủ xanh đất trống, đồi trọc, chung tay bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam trên địa bàn các tỉnh, thành. Dự án Cộng đồng “Rừng Việt Nam” được khởi xướng từ năm 2019 và đến nay đã triển khai thực hiện tại một số địa phương, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Dự án Cộng đồng “Rừng Việt Nam” đã tạo ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng, giúp xây dựng, phát triển ý thức bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ rừng.

HÀ TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phục hồi rừng nghèo bằng cây bản địa
BT- Ở nhiều địa phương, lâm nghiệp đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nên thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tái tạo và phủ xanh rừng sinh thái”