Theo dõi trên

Tâm điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè 2023

08/06/2023, 05:12

Hai tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Phan Thiết – Vĩnh Hảo hoàn thành đi vào sử dụng đúng vào dịp kỳ nghỉ hè năm 2023, ngành du lịch của tỉnh có cơ sở để “bùng nổ” trong dịp hè năm nay. Bởi lẽ, 2 tuyến cao tốc được thông tuyến đã tạo thuận lợi rút ngắn thời gian di chuyển cho du khách từ thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa đến Phan Thiết.

Minh chứng cho điều này đó là, mấy tuần nay ở các khu du lịch như Hàm Tiến – Mũi Né vào dịp cuối tuần rất đông khách từ các tỉnh đổ về đây tham quan, nghỉ dưỡng. Các tuyến đường ở Hàm Tiến – Mũi Né xe du lịch, xe chở khách đông hơn rất nhiều so với trước, có lúc ùn tắc giao thông nhất là giờ cao điểm. Kéo theo đó là các quán ăn, nhà hàng, khách sạn cũng đông khách hơn, doanh thu từ du lịch, dịch vụ tăng cao hơn trước đó. Cùng với nhiều yếu tố thuận lợi, tuyến du lịch đảo Phú Quý cũng đã thu hút du khách đến trải nghiệm cũng đông hơn trước. Bên cạnh đó, tiếp tục hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, tại địa phương diễn ra một số hoạt động văn hóa, thể thao mang tầm quốc gia như Lễ hội thả diều trên bãi biển TP. Phan Thiết, cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Siêu mẫu Thể hình Thế giới - Miss & Mister Fitness Super Model World 2023 đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước tham dự nên doanh thu và lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

image_6483441-1-.jpg
Du khách đến Bình Thuận.

Chỉ tính trong tháng 5/2023, lượng khách du lịch đến Bình Thuận ước đạt 805,3 ngàn lượt khách, tăng 9,18% so tháng trước và tăng 66,45% so cùng kỳ năm trước. Ngày khách phục vụ ước đạt 1.512,6 ngàn ngày khách, tăng 9,47% so với tháng trước và tăng 74,6% so cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú trong tháng 5/2023 ước đạt 459,9 tỷ đồng, tăng 9,28% với tháng trước và tăng 75,13% so cùng kỳ năm trước. Dịch vụ ăn uống ước đạt 1.400,1 tỷ đồng, tăng 8,45% so tháng trước và tăng 63,61% so cùng kỳ năm trước. Hoạt động lữ hành hỗ trợ du lịch ước đạt 14,3 tỷ đồng, tăng 7,64% so với tháng trước và tăng 67,03% so với cùng kỳ năm trước. Không chỉ khách nội địa tăng mà cả khách quốc tế cũng tăng cao hơn trước. Theo đó, lượng khách quốc tế đến với Bình Thuận trong tháng 5/2023 dự ước đạt 21,7 ngàn lượt khách, tăng 4,35% so với tháng trước và tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngày khách phục vụ dự ước đạt 87,4 ngàn ngày khách, tăng 4,52% so với tháng trước và tăng 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách quốc tế đến Bình Thuận ngày càng tăng chủ yếu là Hàn Quốc, Đức, Anh, Mỹ, Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong tổng lượt khách quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động lữ hành, các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ khác tiếp tục tăng cường phục vụ cho người dân và du khách, các đơn vị kinh doanh lữ hành tiếp tục khai thác và mở rộng quảng bá, liên kết vùng đến các tỉnh, thành trong cả nước giúp du khách biết thêm về các điểm tham quan du lịch tại địa phương. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống tăng cường phục vụ cho người dân địa phương và du khách, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá bán, tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý.

Phải khẳng định rằng, từ khi thông 2 tuyến cao tốc trên, du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng đông hơn trước và ở thời điểm này lại càng đông hơn khi kỳ nghỉ hè bắt đầu từ cuối tháng 5/2023. Nhận định trong những tháng nghỉ hè này du khách sẽ đến với Bình Thuận đông hơn bởi vì không chỉ thuận tiện về giao thông, du khách không bị chặt chém mà du lịch Bình Thuận từ trước đến nay luôn nổi tiếng với những bãi biển trong xanh và những đồi cát trải dài tít tắp, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận còn sở hữu bản sắc riêng biệt, mới mẻ. Du khách không chỉ những hưởng trọn không khí biển trong lành và khung cảnh thiên nhiên, bức tranh thôn quê cùng những khu vườn thanh long sai trĩu quả cũng là điểm đến thú vị. Từ những cảnh quan thiên nhiên và khí hậu tuyệt vời đó cộng với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, Bình Thuận đang trở thành tâm điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè này…

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du khách tăng cao nhờ cao tốc
Chỉ trong vòng 1 tháng, Bình Thuận thông được 2 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Đây là sự kiện không chỉ lãnh đạo địa phương vui mừng, mà nhân dân trong tỉnh, nhất là những người làm trong ngành du lịch phấn khởi hơn cả, bởi đây sẽ là đòn bẩy giúp ngành du lịch tỉnh nhà lấy lại phong độ và đột phá sau 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid - 19. Hy vọng mùa cao điểm - du lịch hè năm nay, lượng khách đổ về Phan Thiết – Mũi Né nói riêng và Bình Thuận nói chung sẽ đạt kỷ lục.
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tâm điểm du lịch cho kỳ nghỉ hè 2023