Theo dõi trên

Tạm giữ đối tượng trộm cắp xe máy

23/09/2024, 18:49

BTO-Ngày 23/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Hòa (SN 1994, trú phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào ngày 22/9, chị Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1996, trú phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết) đến Công an phường Hưng Long trình báo về việc bị kẻ gian trộm mất 1 chiếc xe máy có nhãn hiệu Vision được mua với giá khoảng 38 triệu đồng, khi chị đang để trước nhà tại khu phố 3, phường Hưng Long.

anh-2.jpg

Đối tượng Nguyễn Xuân Hòa tại Công an phường Hưng Long

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tiến hành vào cuộc điều tra. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Nguyễn Xuân Hòa đã đến Công an phường Hưng Long để đầu thú về việc đã thực hiện hành vi trộm chiếc xe trên.

Đối tượng Hòa khai nhận: Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 22/9/2024, lợi dụng sơ hở của chị Liên để xe không có người trông coi trước nhà nên Hòa đã dắt trộm rồi mang đi cất giấu. Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, Hòa đem xe đi bán cho một đối tượng ở phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết với giá 3 triệu đồng.

Sau khi b­iết được Công an đang ráo riết truy tìm mình, Hòa lo sợ sẽ không thể thoát được nên đã đến Công an trình diện với mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Có thể thấy, xe máy là tài sản mà các đối tượng trộm cắp nhắm đến, việc người dân quên khóa cổ xe hay không dùng các biện pháp bảo vệ an toàn khác chính là sự sơ hở để các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Chính vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ, tự bảo quản tài sản của mình, đặc biệt là cần có thói quen khóa xe cẩn thận khi không có người trong coi, ra vào nhà cần khóa cửa, cổng để tránh tình trạng kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản.

ĐOÀN DƯƠNG – HOÀNG LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảnh giác trước các chiêu trò mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo
BTO-Thời gian gần đây, BHXH ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị các đối tượng lừa đảo tiếp cận với các nội dung liên quan đến chính sách BHXH, BHYT. Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH.
Nổi bật
Tánh Linh cần tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra
BTO-Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong buổi làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ huyện Tánh Linh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới diễn ra vào sáng ngày 23/9. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ đối tượng trộm cắp xe máy