Theo dõi trên

Tân Đức: Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo

12/08/2023, 05:58

BTO-Chiều ngày 11/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Đức, huyện Hàm Tân cùng với Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh bàn giao căn nhà tình thương cho hộ bà Hoàng Thị Lệ Xuân, thường trú tại thôn 2.

Căn nhà được xây dựng theo kết cấu nhà cấp 4, có diện tích khoảng 40 m2, gồm 2 phòng, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH xổ số kiến thiết Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do người thân hỗ trợ.

img_20230811_183834.jpg

Được biết, bà Hoàng Thị Lệ Xuân thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương, lớn tuổi, thường xuyên đau bệnh. Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau trong căn nhà cũ hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn; thu nhập hàng ngày bằng việc làm thuê của người con nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để sửa chữa xây dựng nhà. Dịp này, Mặt trận, các ban, ngành xã và nhà tài trợ cũng tặng gia đình nhiều phần quà chúc mừng tân gia.

img_20230811_183815.jpg

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng bàn giao căn nhà tình thương có diện tích khoảng 60 m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 70 triệu đồng, trong đó mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng cho ông Nguyễn Thành Nhân, hộ nghèo khó khăn về nhà ở sống tại thôn 3, làm nông và đang nuôi một người con bị khuyết tật.

Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng cùng chung tay giúp cho người nghèo có được mái ấm kiên cố, vững chắc để an tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định đời sống.

BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ca tử vong thứ 3 nghi do bệnh tay chân miệng ở La Gi
Sáng 10/8, Trung tâm Y tế La Gi cho biết: La Gi tiếp tục ghi nhận trường hợp tử vong nghi ngờ (lâm sàng) do bệnh tay chân miệng từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực La Gi.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Đức: Bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo