Theo dõi trên

Tân Phước phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao 2024

09/05/2024, 05:05

Từ một xã còn nhiều khó khăn, sau khi về đích nông thôn mới (NTM) vào năm 2019, xã Tân Phước - thị xã La Gi tiếp tục nâng cao các tiêu chí, làm bước đệm để thực hiện hành trình xây dựng xã NTM nâng cao. Năm 2024, thị xã La Gi phấn đấu xây dựng xã Tân Phước đạt chuẩn NTM nâng cao hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.

Xác định việc đạt chuẩn NTM đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiến tới xây dựng thành công xã NTM nâng cao, lại càng khó hơn. Do vậy, ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn năm 2019, với phương châm “NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, xã Tân Phước đã thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục việc duy trì các tiêu chí xây dựng NTM bền vững… Nhờ đó, xã Tân Phước giờ đây đã khoác lên mình diện mạo mới, cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp và chất lượng cuộc sống của người dân từng bước được nâng lên.

111.jpg
Xã Tân Phước quyết tâm đạt chuẩn NTM nâng cao vào cuối năm 2024.

Theo UBND thị xã La Gi, xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, đảm bảo bền vững và hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Không chỉ vậy, xây dựng xã NTM nâng cao nhằm nâng cao chất lượng toàn diện các tiêu chí NTM đã đạt chuẩn theo hướng đồng bộ, bền vững và được người dân hài lòng. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò làm chủ của người dân trên tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ. Năm 2024, UBND thị xã La Gi đặt mục tiêu xây dựng xã Tân Phước đạt chuẩn NTM nâng cao. Tuy nhiên, so với 19 tiêu chí, xã Tân Phước mới đạt được 9/19 tiêu chí, còn 10 tiêu chí phải tiếp tục tập trung thực hiện, hoàn thành các tiêu chí NTM chưa đạt. Cụ thể là các tiêu chí như: Quy hoạch; Giao thông; Giáo dục; Văn hóa; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông; Thu nhập; Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Y tế...

Để xã Tân Phước về đích NTM nâng cao trong năm 2024, theo UBND thị xã La Gi cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của xã Tân Phước, sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời triển khai và cụ thể hóa đầy đủ các văn bản của sở, ngành và các phòng ban liên quan. Về nhiệm vụ cụ thể, đối với Tiêu chí 2 (Giao thông), phấn đấu trong tháng 9 đạt mục tiêu lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại khu vực có đông dân cư sinh sống. Về giáo dục, sẽ đầu tư xây dựng Trường mẫu giáo Tân Phước (thôn Hồ Tôm) và mua sắm thiết bị, đồ dùng dạy học trong các phòng, đồ chơi ngoài trời. Đồng thời, tu bổ, tôn tạo, xây mới đảm bảo về diện tích, chỗ ngồi, trang thiết bị hoạt động đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục – thể thao của cộng đồng dân cư để đạt tiêu chí số 6 (Văn hóa).

Cùng với đó, đầu tư nâng cấp chợ Tân Phước đạt các tiêu chí quy định về chợ kinh doanh thực phẩm; khảo sát đánh giá và hướng dẫn quy trình, lập hồ sơ công nhận mô hình chợ an toàn thực phẩm theo quy định để đạt tiêu chí 7 (Hạ tầng thương mại nông thôn). Về tiêu chí 13 (Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn), xã Tân Phước phối hợp với phòng Kinh tế thị xã đăng ký sản phẩm xét OCOP 3 sao trong năm 2024. Đồng thời đăng ký sản phẩm chủ lực của xã đáp ứng các điều kiện: sản xuất gắn với vùng nguyên liệu tập trung, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo quy định; có thương hiệu sản phẩm; có bao bì nhãn mác theo quy định; có kênh phân phối ổn định và hiệu quả trong ít nhất 2 năm liên tục trước năm xét, công nhận xã nông thôn mới nâng cao...

KIM ANH


(1) Bình luận
Bài liên quan
 Hàm Cường - Hàm Thuận Nam:
Nhận bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
BTO-UBND xã Hàm Cường vừa long trọng tổ chức lễ công bố đón bằng đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Đây là xã đầu tiên của huyện Hàm Thuận Nam đạt chuẩn NTM nâng cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Phước phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao 2024