Theo dõi trên

Tận tâm phục vụ các đối tượng bảo trợ xã hội

06/07/2023, 05:36

Làm theo lời dạy của Bác: “Việc gì có lợi cho người dân thì dù nhỏ cũng cố gắng làm…”, thời gian qua, Chi bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp thuộc Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã quan tâm chăm lo cho nhóm người yếu thế bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa...

Bà Ngô Thị Thùy Linh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp cho biết: Chi bộ có tổng số 21/14 nữ đảng viên với nhiệm vụ chính tiếp nhận, chăm sóc, quản lý, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời tổ chức tư vấn, tham vấn, đánh giá tâm sinh lý trong quá trình nuôi dưỡng để tái hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng còn người thân về chăm sóc tại gia đình, cộng đồng. Thấm nhuần và vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm lo cho nhân dân, thời gian qua, cán bộ, viên chức, nhân viên của trung tâm đã luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội, hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chi bộ luôn lãnh đạo đảng viên, viên chức, lao động xác định việc học tập và làm theo gương Bác Hồ không ở đâu xa mà chính là thực hiện tốt công việc chuyên môn, trợ giúp trực tiếp cho các đối tượng xã hội yếu thế đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm. Chính vì vậy, trung tâm đã thường xuyên tổ chức cho đối tượng xem ti vi, nghe nhạc, đọc báo hàng ngày, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao theo lịch sinh hoạt để nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

btthe-1-2.jpeg
Chi bộ Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp sinh hoạt chính trị  "Giữ trọn lời thề đảng viên". Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, trung tâm thường xuyên tổ chức sinh hoạt nhân các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước. Qua đó, tạo tâm lý phấn khởi, giúp cho các đối tượng xã hội yếu thế có niềm tin và cảm thấy an tâm, sống vui, sống khỏe mỗi ngày. Mặt khác 2 năm qua, trung tâm xây dựng mô hình “Sân chơi thể thao cho đối tượng tâm thần ổn định” và “Trồng cây xanh tạo bóng mát và sân chơi xanh – sạch” tại cơ sở nuôi dưỡng Tân Hà. Mô hình giúp đối tượng tâm thần nâng cao thể trạng, hạn chế bệnh tật, sớm hòa nhập cộng đồng.

Cũng theo bà Ngô Thị Thùy Linh, đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chi bộ thường xuyên tổ chức sinh hoạt học tập các chuyên đề để triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác. Riêng trong năm 2023, Chi bộ xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Qua đó, cấp ủy chi bộ đã chỉ ra những kết quả đạt được trong học tập và làm theo gương Bác của tập thể và mỗi cá nhân cần phát huy, chỉ ra những hạn chế tồn tại để khắc phục. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại chi bộ ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi đảng viên, viên chức, người lao động.

“Thời gian tới, Chi bộ trung tâm sẽ tiếp tục quán triệt đến toàn thể đảng viên, viên chức, người lao động về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về phục vụ nhân dân. Qua đó, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào cuộc sống hàng ngày thông qua việc hết lòng, hết sức phục vụ các đối tượng bảo trợ xã hội, xem họ như người thân trong gia đình mình…” - bà Thùy Linh chia sẻ thêm.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Lan tỏa cách làm hay, hiệu quả việc học tập làm theo Bác
Sau 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận tâm phục vụ các đối tượng bảo trợ xã hội