Theo dõi trên

Tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế người dân có hoàn cảnh khó khăn

09/11/2023, 14:11

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Bắc Bình trao tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Bình. Đến dự có ông Nguyễn Công Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình.

Huyện Bắc Bình hiện có 300 hộ có hoàn cảnh khó khăn không thể mua thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá trên 195,3 triệu đồng. Do đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ số tiền 71,5 triệu đồng, số tiền còn lại do địa phương đối ứng nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện khám và chữa bệnh.

trao-the-bao-hiem.jpg
Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn trong vận động mua thẻ BHYT tặng đến các hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên khó khăn để họ có điều kiện chăm sóc sức khỏe, y tế tốt hơn.

trao-hoc-bong.jpg
Trao học bổng cho gia đình 2 em sinh viên nghèo hiếu học.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Quỹ Tâm Nguyện Việt trao tặng học bổng cho 2 sinh viên nghèo hiếu học của huyện Bắc Bình với tổng trị giá trên 32,8 triệu đồng. Hai em Văn Nữ Yến Hương và Văn Nữ Yến Hoa là chị em sinh đôi người dân tộc Chăm, hiện đều là sinh viên Trường Đại học Y – Dược Cần Thơ.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ gần 50 triệu đồng cho gia đình chính sách, người nghèo tại xã Tân Hà
BTO-Ngày 22/10, nhân chuyến giao lưu, học tập kinh nghiệm về thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, đoàn công tác phường 15, quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) đã thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, khó khăn, học sinh nghèo hiếu học tại địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế người dân có hoàn cảnh khó khăn