Theo dõi trên

Tăng cường quản lý, bảo vệ rừng tại Hàm Thuận Bắc

12/05/2022, 08:49

BTO- Ông Mai Kiều- Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn đến UBND huyện Hàm Thuận Bắc và đơn vị liên quan, đề nghị tăng cường chỉ đạo, quản lý các hoạt động lâm nghiệp thuộc lâm phận quản lý của BQL rừng phòng hộ Hàm Thuận – Đa Mi.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT giao trách nhiệm Chi cục Kiểm lâm chỉ đạo lực lượng kiểm lâm tăng cường hỗ trợ, phối hợp với BQL rừng phòng hộ Hàm Thuận – Đa Mi và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra truy quét. Kịp thời ngăn chặn tình trạng phá, lấn chiếm đất rừng trái pháp luật trên lâm phận quản lý. Kiên quyết xử lý triệt để những vụ việc vi phạm, tránh để xảy ra điểm nóng.

Đồng thời yêu cầu Hạt Kiểm lâm Hàm Thuận Bắc chủ động triển khai nắm tình hình, tham mưu, đề xuất tổ chức lực lượng đủ mạnh để kiểm tra, truy quét và phát hiện; ngăn chặn ngay từ đầu những trường hợp phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại địa bàn xã Đa Mi, xã La Dạ. Nhất quyết không để xảy ra tình trạng vi phạm mới phát hiện dẫn đến diễn biến phức tạp, tụ tập đông người. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cần thiết chuyển xử lý hình sự để răn đe phòng ngừa chung.

z1951453847559_f56eae27ec88adaf60fc604f6c643585.jpg
Tuần tra, bảo vệ rừng (ảnh Đ.Hòa)

Đối với BQL rừng phòng hộ Hàm Thuận – Đa Mi, giám đốc sở yêu cầu lãnh đạo đơn vị phải chủ động dự báo và tăng cường kiểm tra thực tế những khu vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm ít nhất 1 tuần/1 lần. Qua đó, chỉ đạo lực lượng bảo vệ rừng phối hợp với Hạt Kiểm lâm và các đơn vị chức năng của huyện và UBND các xã liên quan tăng cường tuyên truyền pháp luật về lâm nghiệp đến người dân thông qua các hình thức dễ tiếp thu như sử dụng loa phóng thanh để thông báo hàng ngày trên phương tiện truyền thông của xã...

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật trên lâm phận quản lý; triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, có hiệu quả. Đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và giám đốc sở nếu để xảy ra vi phạm do chủ quan, thiếu trách nhiệm.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện và UBND các xã Đa Mi, La Dạ cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Thường xuyên cử lực lượng để cùng BQL rừng phòng hộ Hàm Thuận – Đa Mi kiểm tra, xử lý kịp thời những vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và sử dụng đất đai trên địa bàn quản lý.

Được biết, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có 63.414,27 ha rừng tự nhiên và rừng trồng, được giao cho 6 đơn vị quản lý, bảo vệ rừng, gồm Ban quản lý RPH Hàm Thuận – Đa Mi, Ban quản lý RPH Sông Quao, Ban quản lý RPH Đông Giang, Ban quản lý RPH Hồng Phú, Xí nghiệp Lâm nghiệp Bắc Bình Thuận...Trong đó có một số khu vực rừng giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng và huyện Bắc Bình, nên nạn phá rừng xảy ra phức tạp.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng quà cho lực lượng bảo vệ vùng rừng giáp ranh
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 26/3/2022 đoàn viên, thanh niên Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà (tổng trị giá 5.000.000 đồng) cho lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng giáp ranh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Hàm Thuận Đa Mi.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý, bảo vệ rừng tại Hàm Thuận Bắc