Theo dõi trên

Tăng cường quản lý đối tượng đăng ký mua, thuê nhà ở xã hội

11/05/2022, 15:06

UBND tỉnh vừa có Văn bản số 1333 về tăng cường trách nhiệm phối hợp xét duyệt đối tượng đăng ký mua, thuê nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh

Theo Sở Xây dựng, thời gian qua nhiều cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan chưa quan tâm, phối hợp thực hiện xét duyệt đối tượng đăng ký mua, thuê nhà ở xã hội của các cơ quan, đơn vị, chưa đảm bảo thời gian quy định. Điều này dẫn đến nhiều khách hàng có đơn khiếu nại việc chậm trễ xét duyệt đối tượng đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội, làm ảnh hưởng đến quá trình giao dịch mua bán nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý các đối tượng đăng ký mua, thuê  nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng hướng dẫn, yêu cầu chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội báo cáo đầy đủ các nội dung theo quy định tại điểm b, g Điều 20 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Cục Thuế tỉnh chỉ đạo chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc rà soát cung cấp thông tin các khách hàng tại địa phương đang quản lý có phải là đối tượng nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân hoặc có phát sinh nộp thuế thu nhập cá nhân tại địa phương đảm bảo thời gian yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc rà soát, cung cấp thông tin các khách hàng tại địa phương đang quản lý đã có nhà ở, đất ở hay chưa; đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất hay chưa; hiện đang sinh sống ở đâu, có nhà ở tại nơi đang sinh sống hay không (nếu đang ở chung với bố mẹ thì ghi rõ đang ở chung với bố mẹ)…, đảm bảo thời gian yêu cầu. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức tiếp nhận và xác nhận thông tin về điều kiện cư trú, thực trạng nhà ở hiện tại, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở, đất ở của Nhà nước đảm bảo tính xác thực, tránh trường hợp một số đối tượng đã có nhà ở, đất ở nhưng vẫn được mua, thuê nhà ở xã hội; chịu trách nhiệm trong việc xác nhận các thông tin có liên quan trong nhiệm vụ và quyền hạn đã được quy định.

Công văn nêu rõ, các cơ quan, đơn vị và địa phương nghiêm túc thực hiện. Trường hợp chậm trễ trong việc phối hợp xét duyệt đối tượng đăng ký mua, thuê,  nhà ở xã hội, để xảy ra việc khiếu nại thì chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

T.D


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoạt động vận tải tăng cao trong những tháng đầu năm
Vận tải đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh đến nay cơ bản đã trở về trạng thái bình thường, nhu cầu đi lại của người dân tăng trở lại sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của các doanh nghiệp vận tải hành khách.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý đối tượng đăng ký mua, thuê nhà ở xã hội