Theo dõi trên

Tăng cường quảng bá hình ảnh TP. Phan Thiết

04/03/2024, 05:39

Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại của thành phố năm 2024.

Một trong những mục tiêu quan trọng của công tác thông tin đối ngoại của thành phố là nâng cao chất lượng tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư ổn định, an toàn và hấp dẫn với nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội của Việt Nam nói chung và của tỉnh, TP. Phan Thiết nói riêng đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của thành phố, thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn.

Nông sản, hải sản TP. Phan Thiết, của tỉnh giới thiệu tại các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước.

Theo đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Phan Thiết, tuyên truyền về kết quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao các chỉ số PCI, PAR INDEX, PAPI, SIPAS… kết quả nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố. Các giá trị văn hóa lịch sử Phan Thiết, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, quảng bá các sản phẩm chủ lực, đặc trưng. Các hoạt động xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, xúc tiến quảng bá đầu tư, giao lưu văn hóa, kinh tế đối ngoại của thành phố nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng tốt các mối quan hệ tốt đẹp giữa thành phố và cộng đồng quốc tế. Tuyên truyền lồng ghép thông tin đối ngoại với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa, ngoại giao nhân dân… quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, thúc đẩy giao thương với các địa phương.

Đồng thời, triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại theo Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới” và Kế hoạch số 197-KH/TU ngày 27/10/2023 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Kết luận này…

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban của thành phố tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch. Giao Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin; chỉ đạo, định hướng thông tin đối ngoại thống nhất, đồng bộ, kịp thời, nhất là đối với những vấn đề quan trọng, nhạy cảm được dư luận quan tâm. Tổ chức giao ban báo chí đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong công tác định hướng, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo công tác định hướng, tuyên truyền đấu tranh phản bác các luận điệu sai lệch, xuyên tạc về chủ quyền biên giới, biển, đảo; vấn đề dư luận trong và ngoài nước quan tâm, nhất là vấn đề biển Đông - hải đảo, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến uy tín của thành phố và các tổ chức khác có liên quan.

Phòng Kinh tế phối hợp đề xuất các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia các cuộc triển lãm và hội chợ thương mại với các nước trong khu vực để thông qua đó giới thiệu quảng bá tiềm năng thế mạnh về kinh tế, phát triển hàng hóa và thương hiệu của các doanh nghiệp, sản phẩm lợi thế của thành phố đến các nước trên thế giới do các tổ chức xúc tiến thương mại mời…

T. DUYÊN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết tiếp tục phát triển, hình thành các tuyến, điểm tham quan để thu hút du khách
Phan Thiết đang nỗ lực để xây dựng đô thị văn minh, tiến tới lên đô thị loại I. Đồng thời triển khai nhiều phương án để thu hút khách du lịch… Phóng viên Báo Bình Thuận đã có cuộc phỏng vấn với ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết, xung quanh những việc Phan Thiết cần làm…
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quảng bá hình ảnh TP. Phan Thiết