Theo đó, các đơn vị tiếp tục ưu tiên triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC đến tận địa chỉ của cơ quan, tổ chức, người dân sau khi hoàn thành thủ tục hành chính (TTHC).
Bên cạnh, mở chuyên mục giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trang thông tin điện tử đơn vị. Đồng thời tăng cường tiếp nhận và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng Internet; đẩy mạnh việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC qua các ứng dụng như ví điện tử Momo hay hệ thống ngân hàng,...được tích hợp trên hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Riêng Báo Bình Thuận và Đài PTTH tỉnh tăng cường viết tin, bài và xây dựng phóng sự để giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công của tỉnh và dịch vụ bưu chính công ích. Cụ thể hóa hướng dẫn, giới thiệu các bước thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, chức năng tra cứu tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ; cách thức gửi phản ánh kiến nghị về TTHC...
Việc tăng cường hướng dẫn, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm giúp người dân hạn chế đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), góp phần phòng chống dịch Covid-19 và mang lại nhiều lợi ích khác như minh bạch, công khai trong giải quyết TTHC, giảm tải được lượng giấy phải sử dụng khi làm hồ sơ, tiết kiệm được chi phí lưu trữ...
Q.N