Theo dõi trên

Tăng cường xử lý vi phạm để nâng cao ý thức của người dân

21/12/2023, 05:19

Trong năm 2023, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, lực lượng công an kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự gồm: Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, vi phạm tốc độ, vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ, vi phạm phần đường, làn đường, đi ngược chiều đường...

4.jpg
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển mô tô - xe máy.

Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 16.368 ca tuần tra với 56.131 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện, xử lý 48.567 trường hợp vi phạm TTATGT. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 109 tỷ đồng; tước 11.582 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 13.280 phương tiện các loại.

6001bee5519bf9c5a08a.jpg
Lập biên bản người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Năm 2023, được xác định là năm xử lý vi phạm về nồng độ cồn với mục tiêu nhằm giảm các vụ TNGT, nhất là các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến bia, rượu. Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, công an các địa phương đã thành lập tổ chuyên đề để thực hiện việc xử lý vi phạm theo kế hoạch trên tuyến, địa bàn được giao. Lực lượng CSGT toàn tỉnh cũng thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức kiểm tra, công khai kết hợp với hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần khu vực nhà hàng, quán ăn, các điểm tổ chức sự kiện... trên các tuyến đường hoặc dừng kiểm soát tại những khu vực, tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là các địa bàn giáp ranh. Nếu như trước đây chỉ kiểm tra cố định một chỗ, thì nay đã có thêm những tổ tuần tra lưu động. Khi phát hiện những trường hợp khả nghi, cố tình rẽ vào các tuyến đường khác khi phát hiện tổ kiểm tra thì lực lượng sẽ cử người đi theo. Điều này đã hạn chế tình trạng người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia né kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả trong năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện 10.184 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Lực lượng công an đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền trên 56 tỷ đồng. So với năm 2022, số trường hợp vi phạm nồng độ cồn tăng 8.057 trường hợp (10.184/2.127).

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về cơi nới thùng xe và các phương tiện vi phạm quy định về vận tải hàng hóa, nồng độ cồn, ma túy, chở quá số lượng khách, chạy quá tốc độ quy định. Song song với việc huy động tối đa lực lượng, sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục tăng cường và xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện chở quá khổ, quá tải. Kiên quyết không để tái diễn hoạt động phức tạp làm hư hỏng kết cấu đường bộ, gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 1.000 mô tô – xe máy vi phạm trật tự an toàn giao thông
Trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, xử lý những trường hợp người điều khiển mô tô - xe máy vi phạm, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường xử lý vi phạm để nâng cao ý thức của người dân