Theo dõi trên

Tánh Linh: Đạt nhiều kết quả trong công tác chuyển đổi số

16/08/2023, 05:25

Xác định việc hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và mã định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện là tiền đề, yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Đề án 06, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh, thời gian qua, huyện Tánh Linh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Để việc cấp tài khoản định danh điện tử diễn ra thuận lợi, lực lượng Công an huyện Tánh Linh đã tiến hành điều tra cơ bản, phân tích dữ liệu chi tiết các nhóm đối tượng theo độ tuổi, nghề nghiệp, địa bàn cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử. Tập trung rà soát, phân tích dữ liệu các nhóm công dân ưu tiên như học sinh trong độ tuổi dự các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp năm 2023, công dân sinh sống tập trung với số lượng lớn như cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, người dân đến khám chữa bệnh, điều trị tại các cơ sở y tế... trên địa bàn. Công an huyện Tánh Linh đã làm các tờ rơi tóm tắt về hiệu quả khi làm tài khoản định danh điện tử rồi đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, để người dân biết, chia sẻ nhau cùng tìm hiểu. Cùng với đó là xây dựng các bản tin để phát trên hệ thống loa truyền thanh nói rõ thời gian, địa điểm các xã, phường đang thực hiện cấp căn cước công dân, cấp mã định danh để người dân thuận tiện sắp xếp công việc…

tanh-linh-1.jpg

Việc bố trí các tổ cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử trên địa bàn cũng được triển khai một cách khoa học, linh động, sáng tạo, phù hợp với đặc thù từng địa bàn, từng nhóm đối tượng đã rà soát. Việc triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đoàn thể. Các địa phương, tổ chức hội đoàn thể đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử khi giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.

tanh-linh-3.jpeg

Bên cạnh đó, huyện Tánh Linh đã huy động được các tổ chức chính trị xã hội cùng tham gia vào việc vận động người dân, tham gia kích hoạt mã định danh điện tử cấp độ 2. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên đã đóng góp vai trò rất quan trọng trong kết quả đạt được của huyện Tánh Linh. Là những người trẻ và sử dụng thành thạo các thiết bị điện thoại thông minh nên các bạn đoàn viên, thanh niên rất thuận lợi để hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên phần mềm VNEID. Đồng thời họ đều là người ở địa phương nên rất dễ tiếp cập, vận động người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Không chỉ tham gia hỗ trợ tại các điểm cấp căn cước công dân, mã định danh điện tử ở trụ sở các xã, Huyện đoàn Tánh Linh còn phát động các bạn đoàn viên thanh niên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người” để hỗ trợ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an, sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức hội đoàn thể, công tác cấp thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến nay, Công an huyện Tánh Linh đã hoàn thành 100% cấp CCCD cho người dân từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện; đã cấp 70.050/56.483 đạt 124,01%, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên phần mềm VNEID cho 59.168, đạt 104,75%. Công an huyện Tánh Linh là đơn vị đứng thứ 2 toàn tỉnh về thực hiện các chỉ tiêu do Công an tỉnh giao.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Thu hoạch lúa hè thu sớm sau ngập lụt
Những ngày qua, khi mực nước trên sông La Ngà và kênh mương thủy lợi đã xuống thấp, nước trong các chân ruộng đã rút, thời tiết cũng đã bớt mưa, có nắng, bà con nông dân huyện Tánh Linh tranh thủ ra đồng thu hoạch những diện tích lúa hè thu gieo sạ sớm đã chín và các diện tích bị ngã đỗ do mưa, lũ vào cuối tháng 7 vừa qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Đạt nhiều kết quả trong công tác chuyển đổi số