Theo dõi trên

Tánh Linh: Đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo vệ môi trường

23/04/2024, 05:20

Xác định công tác bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ sức khỏe nhân dân gắn với xây dựng nông thôn mới, vì vậy thời gian qua Mặt trận và các đoàn thể các cấp của huyện Tánh Linh đã tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm, tham gia bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Ông Nguyễn Văn Phẩm - Thôn trưởng thôn Đồng Me cho biết: Thôn Đồng Me, xã Đức Thuận là thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu là người Rắc Lay. Toàn thôn có 380 hộ, với trên 1.500 nhân khẩu. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi trâu, bò, dê. Các năm qua, ngoài tuyên truyền vận động bà con nhân dân thi đua lao động sản xuất để phát triển kinh tế, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ từ phía Nhà nước; trong sinh hoạt tiếp tục phát huy và duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc mình và từng bước bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; thì công tác bảo vệ môi trường cũng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể xã Đức Thuận và cấp ủy chi bộ, ban điều hành thôn gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Vào các dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân (18/11), Ngày Môi trường thế giới (5/6), thôn Đồng Me đều vận động bà con tiến hành thu gom rác thải bảo vệ môi trường sống ở khu dân cư.

23400019.mp4_snapshot_00.00.027.jpg

Mới đây, Mặt trận và các đoàn thể xã Đức Thuận tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thôn Đồng Me thu gom rác thải bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Tánh Linh (25/12/1974 – 25/12/2024) và đã tặng 4 thùng đựng rác thải cho 4 xóm trong thôn. Ngay sau tuyên truyền, bà con đã tự giác thu gom rác thải dọc theo các tuyến đường trong thôn và ở những nơi công cộng trong khu dân cư. Việc làm thiết thực và ý nghĩa này không chỉ giúp bà con có mặt trong buổi thu gom rác mà còn lan tỏa đến từng người dân trong thôn nâng cao ý thức, trách nhiệm với công tác bảo vệ môi trường, chung sức cùng cộng đồng, góp phần cải tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng môi trường sống. Việc thu gom rác thải, phân loại rác thải được thực hiện ngay tại hộ gia đình; rác thải hữu cơ thì có thể ủ dùng làm phân bón; rác thải nhựa mang đến điểm tập kết cho xe vận chuyển thu gom về nơi quy định. Nhân dân thôn Đồng Me sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này để bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

23400026.mp4_snapshot_00.00.656.jpg

Hiện nay, Mặt trận và các đoàn thể các cấp của huyện Tánh Linh đã và đang thi đua thực hiện các công trình phần việc hưởng ứng chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận các cấp và kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Tánh Linh gắn với công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã: Phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
Để việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030, đồng thời thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính (ĐGHC) để mở rộng TP. Phan Thiết theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị; mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt Đề cương nhiệm vụ triển khai Phương án tổng thể của UBND tỉnh về sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo vệ môi trường