Theo dõi trên

Tánh Linh: Đưa vào sử dụng nhiều phòng học mới

04/09/2023, 05:56

Là huyện miền núi, địa bàn trải rộng khắp nơi, không ít cơ sở trường, lớp học được xây dựng từ lâu ở huyện Tánh Linh không khỏi xuống cấp, trước ảnh hưởng mưa lũ, gió lốc trong những năm gần đây. Do vậy, UBND huyện Tánh Linh đã chú trọng đầu tư, tranh thủ các nguồn vốn khác nhau, xây dựng, sửa chữa nhiều hạng mục lớp học từ trường mẫu giáo đến trung học cơ sở, đảm bảo cho các em có chỗ học ổn định đầu năm học mới.

Ngay trước năm học mới 2023 - 2024, các cơ quan chức năng huyện Tánh Linh đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao nhiều phòng ốc mới gồm khối phòng học - bộ môn, khối hành chính hiệu bộ cho 3 trường tiểu học (Đức Tân 2, Gia An 2, Lạc Tánh 2), khối phòng bộ môn - chức năng cho Trường THCS Đức Phú, đưa vào sử dụng đầu năm học mới. “Đây là các công trình, hạng mục chuyển tiếp cuối năm 2022 sang, được UBND huyện chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn chỉnh, phục vụ năm học mới”, ông Giáp Hà Bắc, Chủ tịch UBND huyện cho biết.

dsc08115.jpg
 Trường tiểu học Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh chuẩn bị đón năm học mới

Trong khi đó, đối với các phòng học cần được xây mới trong năm 2023 do các trường đề xuất, UBND tỉnh đã ghi kế hoạch vốn thông qua tổng hợp kiến nghị của huyện ngay từ đầu năm. Theo đó, tại Quyết định số 1009/QĐ-UBND, ngày 30/5/2023, UBND tỉnh phê duyệt xây dựng các phòng học mới cho 3 trường (tiểu học Đức Thuận, tiểu học Đức Phú 2, tiểu học - THCS Tà Pứa Đức Phú); tổng mức vốn đầu tư 28,3 tỷ đồng. Các địa phương liên quan đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu để khởi công xây dựng đầu tháng 9 này. Một lãnh đạo UBND xã Đức Thuận cho hay: “Năm nay Trường tiểu học Đức Thuận tuyển 4 lớp 1 (so năm ngoái tuyển 6 lớp), cơ bản trường đảm bảo phòng học cho các cháu đầu cấp. Một vài lớp khác học tạm phòng bộ môn - chức năng, các em sẽ vào phòng học mới khi xây dựng hoàn thành cuối năm nay”.

dsc08123.jpg
 Tánh Linh hoàn chỉnh nhiều cơ sở trường học trước thềm năm học mới

Mới đây, Quyết định số 1768/QĐ-UBND, ngày 24/8/2023, UBND tỉnh tiếp tục ghi kế hoạch vốn xây phòng học mới cho 2 cơ sở xã vùng sâu Gia Huynh là Trường tiểu học Bà Tá 1, Trường mẫu giáo Bà Tá Gia Huynh, với tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng. Tương tự từ nguồn vốn này, huyện tiếp tục đầu tư xây phòng học mới cho các trường: Tiểu học Đức Bình 1, Đức Phú 1, THCS Đức Tân; tổng mức đầu tư 25,3 tỷ đồng. Các trường đã được huyện bố trí hơn 50% tổng vốn đầu tư để xây dựng.

Ông Huỳnh Thiên Cường, Phó Chủ tịch UBND xã vùng sâu Gia Huynh cho biết: “Xã có 3 thôn (1, 2, 4) xen ghép đồng bào các dân tộc như K’ Ho, Rắc Lây, Chăm; trong đó thôn 4 Gia Huynh thuộc diện đặc biệt khó khăn. Việc Trường tiểu học Bà Tá 1 được huyện quan tâm sửa chữa khối 10 phòng học lầu xuống cấp trong năm nay, góp phần cho các em có thêm phòng học mới, khang trang trong năm học mới 2023- 2024. Một số lớp học tạm các phòng chức năng của trường. Hiện cơ sở vật chất trên địa bàn xã Gia Huynh cơ bản đáp ứng cho đông đảo học sinh vào năm học mới. Trong đó con em đồng bào dân tộc: K’ Ho, Rắc Lây, Chăm chiếm 18,5% học sinh toàn xã”.

Bên cạnh đó, UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung hoàn chỉnh hồ sơ phê duyệt chủ trương đầu tư cơ sở vật chất giáo dục năm 2024 cho các trường: Mẫu giáo Bình Minh xã Nghị Đức, tiểu học Đồng Kho 1, THCS Tân Thành, THCS Nghị Đức. Có thể nói, những năm qua, Tánh Linh tranh thủ các nguồn vốn khác nhau, tập trung đầu tư xây dựng, chỉnh trang trường, lớp, phòng chức năng, góp phần đáp ứng cơ bản cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho các trường từ mẫu giáo đến trung học cơ sở trên địa bàn huyện miền núi này. Năm học 2023 - 2024, Tánh Linh sẵn sàng đón các em vào năm học mới!  

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Trao nhà tình nghĩa Quân – Dân và tặng quà người nghèo
Chiều ngày 31/8, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Tánh Linh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa Quân - Dân cho hộ ông Mang Văn Lâm, thôn 1, xã Măng Tố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Đưa vào sử dụng nhiều phòng học mới