Theo dõi trên

Tánh Linh: Lốc xoáy làm tốc mái 5 ngôi nhà

18/05/2023, 10:39

Vào khoảng 17 giờ 30 chiều ngày 17/5, một cơn mưa lớn kéo dài khoảng một giờ đồng hồ trên địa bàn huyện Tánh Linh, trong cơn mưa bất ngờ xuất hiện một luồng lốc xoáy đã làm tốc mái hoàn toàn một nhà và 4 căn nhà bị tốc mái một phần, mái vòm, sập tường tại địa bàn thôn 2 và thôn 3 xã Suối Kiết. Ước tổng thiệt hại khoảng 113 triệu đồng

Bà Trần Thị Bích Trâm, Chủ tịch UBND xã Suối Kiết cho biết: Ngay sau khi lốc xoáy đi qua, mặc dù trời tối, vẫn còn mưa nhỏ, nhưng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Suối Kiết đã cử lực lượng xuống địa bàn cùng với gia đình khắc phục hư hỏng để bà con tạm ổn định nơi ăn chốn ở trước mắt. Trong sáng nay lực lượng xuống xung kích tiếp tục đến nơi bị thiệt hại giúp đỡ người dân dọn dọp các cây ngã đỗ che chắn lối đi. Hiện nay xã Suối Kiết đang tiếp tục thống kê cụ thể thiệt hại và báo cáo cấp trên có hướng giúp đỡ cho các hộ bị thiên tai.

loac-xoay-skiet.jpg
loc-xoayo-suoi-kiet.jpg

Mặc dù hiện nay đang trong thời điểm còn nắng nóng, thế nhưng những ngày qua đã xuất một số cơn mưa giông kèm theo sấm sét, gió mạnh. Điều này đã báo hiệu mùa mưa đang đến gần. Do vậy Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tánh Linh khuyến cáo người dân chủ động ứng phó khi mùa mưa đến, nhất là đối với lốc xoáy, sét, mưa lớn gây thiệt hại về người, hư hại tài sản, sản xuất nông nghiệp. Đồng thời chỉ đạo các địa phương theo dõi thông tin tình hình khí tượng, thủy văn để thông báo kịp thời đến nhân dân; thực hiện trực ban đầy đủ, sẵn sàng các phương án ứng phó khi thiên tai xảy ra.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch bền vững
Vốn được thiên nhiên ưu ái, thị xã La Gi có bờ biển dài 28 km với nhiều bãi biển đẹp, không khí trong lành, thoáng mát cùng nhiều loại hải đặc sản tươi ngon.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Lốc xoáy làm tốc mái 5 ngôi nhà