Theo dõi trên

Tánh Linh: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở đèo Tà Pứa và dọc quốc lộ 55

26/09/2022, 15:12

BTO-Để chủ động ứng phó với bão số 4, hôm nay (26/9), Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan của huyện và UBND các xã, thị trấn tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ tại đơn vị để theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, hướng di chuyển của bão. Không chủ quan, lơ là; điện thoại, zalo, facebook cá nhân luôn để ở chế độ mở để phục vụ chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai.

Yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức chỉ đạo sản xuất vụ mùa năm 2022 đảm bảo theo kế hoạch, khuyến cáo người dân thu hoạch những diện tích hoa màu đã đến kỳ thu hoạch để hạn chế đổ ngã do mưa, gió. Bảo vệ lồng bè nuôi trồng thủy sản tập trung tại khu vực hồ Biển Lạc, sông La Ngà ở xã Gia An, Đồng Kho. Kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng, công trình đang thi công tại địa phương để chủ động xử lý những sự cố, hư hỏng công trình, đảm bảo an toàn công trình khi có mưa, lũ lớn, bão xảy ra.

deo.jpg
Đèo Tà Pứa.

Rà soát các khu vực dọc ven sông, suối, ao, bàu, vùng trũng thấp thường bị ngập sâu, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu vực dân cư ven sườn đồi núi (đèo Tà Pứa - xã Đức Phú, dọc quốc lộ 55 qua các xã Đồng Kho, La Ngâu, Đức Thuận, Suối Kiết và thị trấn Lạc Tánh,....).

Sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân theo phương châm “4 tại chỗ” khi có lệnh của cơ quan chức năng. Phát động khơi thông cống rãnh, hố ga nhằm đảm bảo việc thoát nước tránh ngập úng khi xảy ra mưa lũ, đồng thời, phát dọn bụi rậm, chặt tỉa cành cây xanh trong khu dân cư, các điểm gần đường dây cao thế đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa lũ.

Sẵn sàng các thiết bị cần thiết cho lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai, đặc biệt là lực lượng xung kích ứng cứu cấp xã, đảm bảo đáp ứng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công chủ động các phương án đảm bảo an toàn công trình...; gia cố các điểm xung yếu, khơi thông các khu vực được đắp lại để thi công công trình nhằm kịp thời tiêu thoát nước mưa tránh gây ngập úng, đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế thiệt hại công trình và sản xuất nông nghiệp của dân.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều 27- 28/9, ở khu vực Trung Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to và dông kèm gió giật mạnh, lượng mưa phổ biến 150 – 300 mm, có nơi trên 350 mm. Từ 28 - 30/9, mưa có xu hướng mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng phó bão số 4: Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn tàu thuyền, hồ chứa
BTO-Cuối giờ sáng 26/9, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh và kết nối trực tuyến với các huyện Phú Quý, Tuy Phong và thị xã La Gi về công tác phòng tránh, ứng phó với bão số 4 (Noru).
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở đèo Tà Pứa và dọc quốc lộ 55