Theo dõi trên

Tánh Linh: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo

14/06/2022, 15:32

BTO - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh cho biết: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện từ năm 2019 đến nay đã được các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng, đạt 127,6% kế hoạch đề ra.

Từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp, huyện đã tổ chức thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết; xây dựng 106 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá hơn 4 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên của Mặt trận huyện cũng đã vận động, hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà, sửa chữa 3 căn nhà cho đoàn viên, hội viên với số tiền gần 600 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận các cấp phối hợp với các ngành liên quan vận động các nguồn lực hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương như xây mới 74 căn nhà, sửa chữa 49 căn nhà, trị giá hơn 5,7 tỷ đồng; thăm, tặng quà nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, thăm ốm đau, bệnh tật cho 4.477 trường hợp, số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”; cùng các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực trong xã hội, chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo từng bước ổn định đời sống.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi do dịch Covid – 19
BTO- Khối thi đua 6 vừa tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em bị mồ côi do có cha (mẹ) tử vong vì dịch Covid – 19 có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo