Theo dõi trên

Tánh Linh: Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hòa Thuận

19/06/2023, 05:35

Chiều ngày 16/6, Hội Người cao tuổi xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh đã tổ chức lễ ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Về dự có ông Đào Xuân Nay - Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, đại diện lãnh đạo xã cùng các đoàn thể ở địa phương, các hội viên trong CLB.

img_7615.jpg

Xã Đức Thuận, huyện miền núi Tánh Linh có 1 thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số, các thôn khác cũng có đồng bào DTTS sinh sống cũng còn nhiều khó khăn. Sau khi thống nhất, Hội đã chọn thôn Hòa Thuận để thành lập CLB với 42 thành viên ban đầu, ban chủ nhiệm có 5 thành viên. Hội NCT 15 hội viên, Hội Phụ nữ 12 hội viên, Hội Nông dân 7 hội viên, Hội Cựu chiến binh 5 hội viên, Đoàn Thanh niên 3 hội viên, đảm bảo đúng theo tiêu chí quy định, phấn đấu đảm bảo chất lượng về cơ cấu thành phần. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau có từ 50 – 70 thành viên, trong đó 60 - 70% là phụ nữ, 60 - 70% là người cao tuổi, 30 - 40% là người trẻ tuổi, ưu tiên là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Việc xây dựng Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là hết sức cần thiết để giúp cho người cao tuổi rèn luyện sức khỏe về thể chất, để sống vui, sống khỏe sống có ích cho xã hội. Đặc biệt là giúp nhau dựa vào cộng đồng với mục tiêu là xóa đói giảm nghèo bền vững, đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng và nhà nước. Xác định rõ mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là mô hình câu lạc bộ tự giúp nhau dựa vào cộng đồng, vừa giúp tăng thu nhập, vừa tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hoạt động tình nguyện viên, chăm sóc và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người cao tuổi. Đặc biệt là giúp người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, và hộ có hoàn cảnh khó khăn từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cơ sở, thôn xóm.

Tại buổi ra mắt các đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ do các hội viên NCT biểu diễn. Ban đại diện NCT tỉnh, lãnh đạo địa phương, Huyện hội tặng máy đo huyết áp, cân sức khỏe. Đặc biệt, nhà báo Thu Thủy đã vận động các mạnh thường quân tặng 17 phần quà cho các hội viên nghèo và khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng (200.000 đồng tiền mặt và 150.000 đồng/phần quà).

VŨ HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ký kết chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
BTO-Sáng 16/6, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ; tham gia tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, giai đoạn 2023 – 2030.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Ra mắt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Hòa Thuận