Theo dõi trên

Tánh Linh tăng cường phòng ngừa tai nạn đuối nước

25/02/2023, 15:38 - Lượt đọc: 420

Thời gian qua, hoạt động tại những điểm vui chơi tự phát ở khu vực ven sông Tà Mỹ thuộc Bản 2 - xã La Ngâu (Tánh Linh) đã xảy ra 2 vụ tai nạn đuối nước dẫn đến chết người, trong khi trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ, biển cảnh báo nguy hiểm nơi đây lại không có.

Dự báo sắp tới, tình trạng người dân trong và ngoài địa phương đến những điểm du lịch tự phát tại khu vực nói trên vào dịp nghỉ lễ tết, cuối tuần để nghỉ ngơi, vui chơi vẫn tiếp diễn. Do vậy, UBND huyện Tánh Linh vừa đề nghị các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, đơn vị liên quan và chính quyền các xã - thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước.

pl61c1496309fef-1640057187.jpg
Công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước được huyện Tánh Linh tăng cường trong thời gian tới (Ảnh mang tính chất minh họa).

Theo đó, Công an huyện chủ trì, phối hợp các lực lượng, cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể và UBND các xã - thị trấn tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, đảm bảo ứng phó, xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Qua đó góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cũng như bảo vệ tài sản, an toàn tính mạng của người dân. Đồng thời thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không nên đến những nơi nguy hiểm tại khu du lịch tự phát ở ven sông để cắm trại nghỉ ngơi, ăn uống nhằm hạn chế tai nạn đuối nước có thể xảy ra. Chỉ đạo Công an các xã - thị trấn xây dựng kế hoạch và tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực tập phương án cứu nạn cứu hộ, ứng cứu, tìm kiếm đối với những trường hợp tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Với Ban Chỉ huy Quân sự huyện thì chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án phối hợp lực lượng Công an huyện và cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, UBND các xã - thị trấn tham gia công tác ứng cứu, tìm kiếm khi có sự cố tai nạn đuối nước xảy ra... Trong khi Ủy ban MTTQVN huyện, các tổ chức chính trị - xã hội sẽ phối hợp lực lượng Công an huyện vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên, tích cực gương mẫu, tuyên truyền vận động gia đình, người thân mà nhất là trẻ em không đến những nơi có biển báo nguy hiểm tại các khu vui chơi tự phát hoặc những nơi sông, suối, ao hồ, khu vực nước sâu, công trình chứa nước...

Liên quan vấn đề này, lãnh đạo UBND các xã - thị trấn tích cực chỉ đạo ở cơ sở đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến toàn thể người dân. Nhất là thông tin về địa điểm nguy hiểm tại các khu vui chơi tự phát cũng như những nơi nguy hiểm khác (sông suối, ao hồ, giếng, bể nước, hồ sâu có nước, khu vực nước sâu, công trình chứa nước…) có thể dẫn đến tai nạn đuối nước chết người. Qua đó giúp người dân biết và nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm tránh xa, không đến những khu vực này.

Ngoài ra còn tiến hành rà soát, lập rào chắn, biển cấm, biển cảnh báo, dán phản quang, phát loa và bố trí lực lượng, phương tiện, dụng cụ cần thiết tại các khu vui chơi tự phát hoặc nơi nguy hiểm khác có thể dẫn đến tai nạn đuối nước chết người. Tiếp tục củng cố, xây dựng, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ cứu nạn, cứu hộ và rà soát chuẩn bị công cụ, phương tiện, dụng cụ y tế phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ.

Cùng tham gia còn có Huyện đoàn Tánh Linh, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các Trường THPT trên địa bàn huyện. Hướng đến bảo đảm cho 100% học sinh được tham gia tuyên truyền về kiến thức cơ bản về tự phòng ngừa, tự thoát nạn đối với tai nạn đuối nước. Vận động trong thanh thiếu niên, học sinh, học viên, đoàn viên không đến những nơi có biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vui chơi tự phát và những nơi nguy hiểm khác…

Q. TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Cần: Nâng cao đời sống phụ nữ nhờ nguồn vốn vay
Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) đã tích cực triển khai hỗ trợ vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đến hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn. Từ nguồn vốn ưu đãi này giúp nhiều hộ gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh tăng cường phòng ngừa tai nạn đuối nước