Theo dõi trên

Tạo điều kiện để phụ nữ tự tin, tham gia vào các vấn đề xã hội

22/02/2022, 06:08

Để vận động phụ nữ giữ gìn, rèn luyện đạo đức, ý thức pháp luật, chủ động tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Bắc Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017 – 2027.

bac-binh.jpg
Tuyên truyền pháp luật phụ nữ Bắc Bình với văn hóa giao thông (ảnh tư liệu).

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khánh – Chủ tịch Hội LHPN huyện: Bắc Bình có địa bàn rộng, gồm 16 xã và 2 thị trấn. Việc triển khai nhiệm vụ công tác Hội hàng năm có những điểm khác nhau trong cách tổ chức thực hiện, bởi nhiều thành phần, nhiều vùng đặc thù. Nên Hội LHPN huyện chủ động làm việc, đề xuất nội dung đề án với lãnh đạo UBND huyện ban hành kế hoạch, chỉ đạo triển khai phải đồng bộ, có hiệu quả tại các xã, thị trấn. Trong đó có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan như Phòng Tư pháp, Ban Dân vận, Trung tâm Văn hóa Truyền thông và Thể thao, Phòng Tài chính… để cơ sở hội trực thuộc chủ động nhiệm vụ được giao trong thực hiện nội dung đề án. Cùng với đó, đề nghị hỗ trợ báo cáo viên, các điều kiện khác khi tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nội dung có thể chi hỗ trợ.

Cụ thể, gắn liền với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN huyện tiếp tục duy trì các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, địa chỉ tin cậy cộng đồng, tổ/nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, thường xuyên tuyên truyền vận động và hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em yếu thế. Với những địa phương có nhiều sông, hồ như thị trấn Lương Sơn đã xây dựng mô hình “Làng quê không có trẻ đuối nước” để quản lý, giáo dục con em không rơi vào tình huống đuối nước, tạo điều kiện học bơi, biết cách sơ cấp cứu đuối nước.

Còn ở Phan Rí Thành, Sông Bình, Hải Ninh, Phan Hiệp, thị trấn Chợ Lầu… xây dựng các tuyến đường hoa, thu gom phế liệu gây quỹ. Ngoài việc tuyên truyền đến mọi người về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, không xả rác thải, nước thải ra môi trường, còn gây quỹ giúp người nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Bà Võ Thị Chín – Chi hội Phụ nữ thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành chia sẻ: Việc triển khai thực hiện Đề án 938 được các cấp hội phụ nữ gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, mô hình “Gia đình hạnh phúc bền vững”, đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”. Nhờ vậy hội viên, phụ nữ có thêm kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử, hạn chế xung đột giữa các thành viên trong gia đình để giữ gìn hạnh phúc gia đình...

Với mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội, Hội LHPN Bắc Bình đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để thực hiện tốt hơn Đề án 938, theo hướng đổi mới công tác tuyên truyền. Nhất là xây dựng có hiệu quả lực lượng cốt cán phong trào, cán bộ nòng cốt, đặc thù. Chú trọng đúng mức công tác củng cố tổ chức, phát triển hội viên, kết nối các đội nhóm hoạt động tư pháp để thu hút quần chúng nhân dân tham gia hoạt động. Song song đó, đưa vào các nội dung mà hội viên, phụ nữ, nhân dân quan tâm lồng ghép vào sự kiện văn hóa văn nghệ, truyền thông qua các tiểu phẩm để thu hút lực lượng đến với hội.

T.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Chuyển đổi số để phát triển toàn diện
Vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, TP. Phan Thiết đang bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Bối cảnh đó, càng đòi hỏi công cuộc chuyển đổi số (CĐS), xây dựng xã hội số, phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực phải được TP. Phan Thiết thực hiện gấp rút hơn nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện để phụ nữ tự tin, tham gia vào các vấn đề xã hội