Theo dõi trên

Tập huấn hướng dẫn kê đơn thuốc điện tử

13/12/2023, 05:25

Hơn 80 bác sĩ, dược sĩ trong tỉnh vừa tham gia tập huấn hướng dẫn kê đơn thuốc điện tử quy định tại Thông tư số 27, Thông tư số 04 của Bộ Y tế và tiếp nhận “Giải pháp gửi đơn thuốc điện tử” đến người bệnh do Sở Y tế Bình Thuận tổ chức.

tap-huan-don-thuoc-dt.jpg
Bác sĩ, dược sĩ tham gia tập huấn hướng dẫn kê đơn thuốc điện tử.

Tại buổi tập huấn, đại diện Hội tin học Y tế Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp hỗ trợ triển khai Thông tư số 27, Thông tư số 04 của Bộ Y tế; hướng dẫn cho các phòng khám đa khoa, chuyên khoa sử dụng hệ thống gửi đơn thuốc điện tử từ cơ sở khám chữa bệnh tới người dân; hướng dẫn kê đơn thuốc điện tử, kết nối hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc; hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh bán thuốc theo đơn. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục tổ chức 9 lớp tập huấn trực tiếp hướng dẫn kê đơn thuốc điện tử cho các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh dược trong và ngoài công lập… tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Thông qua các lớp tập huấn, các cơ sở hướng đến hoàn thiện việc kết nối liên thông đơn thuốc đã kê tới hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc, bán thuốc theo đơn của Bộ Y tế. Được biết, đến nay Bình Thuận có hơn 50 cơ sở khám chữa bệnh, 600 y, bác sĩ được cấp mã liên thông. Và hơn 255.800 đơn thuốc điện tử của các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh được kê gửi về hệ thống đơn thuốc quốc gia.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao năng lực thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá
Hơn 30 cán bộ, viên chức của một số đơn vị trong tỉnh tham gia tập huấn nâng cao năng lực thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2023 do Sở Y tế Bình Thuận tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn hướng dẫn kê đơn thuốc điện tử