Theo dõi trên

Tập huấn lấy mẫu, bảo quản mẫu và công tác điều tra ngộ độc thực phẩm cho cán bộ y tế tuyến cơ sở

01/10/2023, 08:46

Nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ lấy mẫu thực phẩm và cán bộ y tế tuyến cơ sở trong công tác điều tra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang – Bộ Y tế tổ chức 2 lớp tập huấn: “Lấy mẫu, bảo quản mẫu và vận chuyển mẫu ngộ độc thực phẩm” và “ Điều tra, phân tích, định hướng chỉ tiêu kiểm nghiệm mẫu ngộ độc thực phẩm”.

screenshot_1696124845.png

Khóa tập huấn có gần 80 học viên là cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện; hội nghị đã chia sẻ những nội dung, chuyên đề về kỹ thuật lấy mẫu, đảm bảo vệ sinh an toàn, không nhầm lẫn, không gây ô nhiễm thêm… và công tác bảo quản, vận chuyển đến phòng kiểm nghiệm trong thời hạn 24 giờ kể từ khi lấy mẫu. Trong công tác điều tra ngộ độc thực phẩm, Lớp học đã chia sẻ các bước điều tra ngộ độc theo Quyết định 39/2006/QĐ-BYT về việc ban hành “Quy chế điều tra ngộ độc thực phẩm” của Bộ Y tế, Lớp học đưa ra nhiều bài tập tình huống để xác định một vụ ngộ độc trên cơ sở các thông tin thu thập được để xác định “cơ sở nguyên nhân”, “Bữa ăn nguyên nhân”, “thức ăn nguyên nhân”… Sau khi tổng hợp thông tin phân tích, đánh giá số liệu và định hướng các chỉ tiêu kiểm nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc.

NGUYỄN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại Phú Quý
BTO-Sáng nay (29/9), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình thương cho hộ bà Phạm Thị Phượng, thường trú tại thôn Tân Hải, xã Long Hải. Tham dự trao nhà có bà Nguyễn Thị Trọng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Long Hải...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn lấy mẫu, bảo quản mẫu và công tác điều tra ngộ độc thực phẩm cho cán bộ y tế tuyến cơ sở