Theo dõi trên

Tập trung kiểm tra các điểm nóng về khai thác khoáng sản trái phép

09/02/2023, 05:23

UBND huyện Bắc Bình vừa xây dựng kế hoạch quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn huyện năm 2023.

Theo đó, UBND huyện Bắc Bình yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành, quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tài nguyên khoáng sản; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, UBND các xã, thị trấn trong việc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác. Tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về khoáng sản, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức hoạt động khai thác khoáng sản và người dân trong khu vực có khoáng sản. Xử lý nghiêm các hoạt động khai thác, vận chuyển, tàng trữ và tiêu thụ khoáng sản trái phép theo quy định của pháp luật. Xử lý theo thẩm quyền các tổ chức, cá nhân vi phạm nội dung giấy phép khai thác khoáng sản đã được cơ quan chức năng cấp phép.

www-baobinhthuan-com-vn_bac.jpg

Bên cạnh đó, tập trung kiểm tra các điểm nóng về khai thác khoáng sản trái phép; các điểm khai thác khoáng sản để phục vụ thi công đường cao tốc; các khu vực giáp ranh; các địa bàn có trữ lượng khoáng sản lớn; các khu vực có nhiều dự án, công trình sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường… Kiện toàn, bổ sung Tổ kiểm tra liên ngành của huyện và của xã về kiểm tra, xử lý hoạt động khoáng sản trái phép. Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trên lĩnh vực khoáng sản đối với các mỏ khoáng sản đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác. Kịp thời xử lý hoặc báo cáo UBND tỉnh đối với các trường hợp vi phạm về diện tích khai thác, trữ lượng được phép khai thác, vi phạm về việc thực hiện các thủ tục trên lĩnh vực khoáng sản theo quy định của pháp luật... Đặc biệt, xử lý nghiêm đối với các cán bộ, công chức tham gia, bao che hoặc tiếp tay cho hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Cần đảm bảo an toàn hoạt động khai thác khoáng sản titan
Ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vừa đi giám sát hoạt động khai thác titan trên địa bàn hai huyện: Hàm Thuận Nam, Bắc Bình
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung kiểm tra các điểm nóng về khai thác khoáng sản trái phép