Theo dõi trên

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phát triển kinh tế - xã hội

28/07/2022, 08:29 - Lượt đọc: 2,208

BTO-Chiều 27/7, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với Thường trực các huyện thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc định kỳ quý II/2022.

Cùng dự cuộc họp còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại cuộc họp, Thường trực các huyện, thị xã, thành ủy và Thường trực các đảng ủy trực thuộc báo cáo kết quả tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng đảng đạt được trong quý II và phương hướng nhiệm vụ quý III. Trong đó, tập trung vào những vấn đề còn khó khăn tại địa phương được người dân, dư luận xã hội quan tâm và đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các sở, ngành  cùng phối hợp tháo gỡ.
Nhiều kiến nghị tập trung các vấn đề về tình hình quản lý đất đai, các vướng mắc dự án du lịch chậm triển khai. Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại một số địa phương còn phức tạp.
Các vấn đề kiến nghị về quan tâm chỉ đạo giải quyết chấm dứt hoạt động sản xuất muối của Công ty TNHH Thông Thuận tại xã Vĩnh Hảo. Giải quyết những vướng mắc trong phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân khi thu hồi đất nông nghiệp tại Khu dân cư HTV.BT Phan Rí Cửa.
Chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH Phan Đình để sớm đưa Chợ Chí Công vào hoạt động.

Phân bổ chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và sớm phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của cấp huyện. Nhiều địa phương kiến nghị Sở Y tế quan tâm củng cố, bổ sung thêm nguồn nhân lực y, bác sĩ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Cần có chính sách thu hút, đãi ngộ đối với nhân viên y tế…

Các kiến nghị của địa phương được lãnh đạo các sở ngành giải đáp, thông tin lại, một số kiến nghị được trả lời bằng văn bản.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong ghi nhận, tiếp thu các ý kiến kiến nghị và tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan trong thời gian tới thực hiện tốt, chỉ đạo xử dứt điểm những việc tồn tại.

Đối với kiến nghị liên quan đến giải quyết chấm dứt hoạt động sản xuất muối của Công ty TNHH Thông Thuận tại xã Vĩnh Hảo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu rà soát các điều kiện, nếu đủ điều kiện chấm dứt ngay hoạt động sản xuất muối gây ô nhiễm môi trường...

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy  lưu ý Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc thực hiện các nội dung của Kế hoạch 66-KH/TU, ngày 28/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị khóa XIII  cần quan tâm đẩy mạnh, phải làm được những nội dung mới, tạo ra những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong xây dựng Đảng chú ý công tác phát triển đảng viên. Cần tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát triển kinh tế - xã hội, tranh thủ thời gian, đa dạng các phương thức làm việc để tháo gỡ cho được những khó khăn vướng mắc. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, hiện nay toàn tỉnh chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, các địa phương tập trung thông tin tuyên truyền, vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, nông thôn và thực hiện các công trình chào mừng.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cải thiện chỉ số PAR Index, chỉ số PAPI
BTO- Sáng 27/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo phân tích chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2021 của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để phát triển kinh tế - xã hội