Theo dõi trên

Tất bật bên những vườn hoa Tết

10/01/2022, 19:04

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Những ngày này, nông dân tại các vùng chuyên trồng hoa trên địa bàn tỉnh đang tất bật chăm sóc vụ hoa tết để kịp thời đáp ứng cho thị trường.

Gắn bó với nghề trồng hoa đã hơn 20 năm nay, ông Lưu Đức Vinh, thôn 6, thị trấn Đức Tài, huyện Đức Linh vẫn cùng với những người anh em của mình trồng trên 100 ngàn chậu hoa với hơn 10 chủng loại để phục vụ cho thị trường Tết Nhâm Dần 2022. Để có những chậu hoa đẹp cho ngày tết, ông cùng với các thành viên trong gia đình đang ngày đêm tỉ mỉ chăm sóc những công đoạn khác nhau. Công sức, vốn liếng đầu tư vào vườn hoa rất nhiều, nên ông Vinh đang rất trông đợi vào vụ hoa tết này. “ Nhiều nhà vườn lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 sức mua sẽ giảm, do đó họ không trồng hoặc trồng với số lượng hạn chế, nhưng gia đình tôi vẫn giữ số lượng ổn định như những năm trước. Tôi mong muốn bù đắp một phần thiếu hụt lượng hoa đó để khách hàng có những chậu hoa xinh tươi, rạng rỡ trong dịp tết đến, xuân về”, ông Vinh cho biết.

hinh-hoa.jpg

 Theo Hội Nông dân huyện Đức Linh, hiện trên địa bàn huyện có 8 điểm trồng hoa tết với diện tích 2 ha và khoảng 50 hộ dân, nghệ nhân trồng gần 3 ha mai, phong lan. So với những năm trước, năm nay  hoa trưng tết lại giảm đến 50% . Nguyên nhân là do nhà vườn lo ngại ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 sức mua sụt giảm

hinh-hoa-2.jpg

Còn tại vùng hoa Tiến Lợi, Tp Phan Thiết nhiều năm nay được người dân trồng quanh năm với nhiều chủng loại để cung ứng nhu cầu cho người dân Phan Thiết. Hằng năm, toàn xã có khoảng gần 60 hộ nông dân theo nghề trồng hoa Tết. Khoảng từ ngày 20 đến 25 tháng Chạp, tức trước Tết Nguyên đán một tuần, sẽ là thời gian xuất hoa. Thời điểm này, người trồng hoa trên địa bàn xã đang  dồn sức chăm sóc từng cây, từng chậu hoa để hoa nở đúng dịp tết nguyên đán, thu lại hiệu quả kinh tế cao nhất.  Ông Nguyễn Văn Bình (xã Tiến Lợi, Tp Phan Thiết) cho biết, cũng như mọi năm, năm nay ông trồng hơn 1.000 chậu hoa các loại, trong đó, ưu tiên trồng nhiều hoa trường sanh hơn vì loại hoa này được người dân ưa chuộng. “Dịch bệnh nên không biết hoa trồng ra có tiêu thụ được hay không? Nhưng đây là nghề truyền thống của gia đình và cũng nhờ trồng hoa nên những năm trước gia đình có cái tết no đủ. Vì vậy, không chỉ vào ban ngày mà ban đêm tôi cũng trực  bên từng chậu hoa để kịp thời phát hiện sâu, bệnh, tập trung chăm chút từng loại hoa với hy vọng bán được giá”, ông Bình cho hay.

hinh-hoa-3.jpg
hinh-hoa-1.jpg

Theo các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn tỉnh, thời tiết năm nay khá thuận lợi nên các chủng hoa sinh trưởng và phát triển tốt. Các nhà vườn đã tập trung những loại hoa mà người dân trên địa bàn tỉnh ưa chuộng  trong dịp tết như: vạn thọ, mồng gà, trường sanh, cát tường, cúc bi... Dự báo, giá bán các loại hoa trưng tết năm nay sẽ tăng nhẹ, dao động 5 đến 10% do chi phí đầu vào sản xuất biến động.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thị trường hoa tết: Sức mua không cao
BTO- Vào những ngày sát tết của vài năm trước, thị trường hoa khá nhộn nhịp nhưng năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19, người mua hoa về chơi tết không nhiều, dù giá không tăng mấy.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất bật bên những vườn hoa Tết