Theo dõi trên

Tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên

20/09/2022, 09:37

Động thái này được cho là nhằm phô trương sức mạnh trước lời đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Một tàu sân bay Mỹ sẽ tới Hàn Quốc trong tuần này để tham gia diễn tập chung với các tàu chiến của Hàn Quốc lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua. Động thái này được cho là nhằm phô trương sức mạnh trước lời đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng nhóm tàu chiến đấu hộ tống sẽ tới một cảng hải quân ở Đông Nam Hàn Quốc thứ Sáu tuần này. Hải quân cho biết nhóm tàu này sẽ tham gia hoạt động diễn tập chung với các tàu chiến Hàn Quốc nhằm nâng cao mức độ sẵn sàng của quân đội hai nước cũng như thể hiện quyết tâm của liên minh Mỹ-Hàn vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Đây sẽ là lần đầu tiên tàu sân bay Mỹ tham gia diễn tập chung với Hàn Quốc kể từ năm 2017, khi đó Mỹ đã cử 3 tàu sân bay diễn tập chung với các lực lượng Hàn Quốc nhằm ứng phó với các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên mới đây đã thông qua luật cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công phủ đầu trong một số điều kiện nhất định, động thái được cho là nhằm củng cố học thuyết hạt nhân của nước này. Triều Tiên hồi đầu năm cũng đã thử một loạt tên lửa đạn đạo có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân và có thể vươn tới Hàn Quốc và Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng các động thái của Triều Tiên cho thấy nước này không hào hứng quay trở lại đàm phán phi hạt nhân cho tới khi Mỹ và các quốc gia khác công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Động đất Đài Loan mạnh ngang 8 quả bom hạt nhân, hơn 140 người thương vong
Trận động đất 6,9 độ được chuyên gia nhận định là tương đương với sức công phá của 8 quả bom nguyên tử xảy ra vào chiều qua (18/9) tại Đài Loan (Trung Quốc) đến nay đã khiến hơn 140 người thương vong.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên