Theo dõi trên

Tết Dương lịch 2022: Bình Thuận đón khách an toàn, linh hoạt tại các điểm đến

03/01/2022, 06:49

BT- Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022 kéo dài trong 3 ngày, từ 1 - 3/1, cũng là dịp để du lịch Bình Thuận nỗ lực phục hồi hoạt động trong bối cảnh vẫn còn ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong dịp Tết Dương lịch này, nhiều cơ sở kinh doanh lưu trú xếp hạng 4 sao trở lên trên tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né đã đón, phục vụ một lượng khách khá đông, chủ yếu là khách nội địa đến từ các tỉnh, thành phía Nam. Như tại Pandanus Resort đón khoảng 500 lượt khách, Hoàng Ngọc Resort đón khoảng 700 lượt khách, Seahorse Resort đón bình quân 150 khách/ngày… và có tổ chức Gala Dinner phục vụ du khách, tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu năm mới 2022… Tại kỳ nghỉ lễ này, một vài resort đã đạt trên 90% công suất phòng. Tuy nhiên, theo ghi nhận còn không ít cơ sở kinh doanh lưu trú chưa mở cửa đón khách trở lại, hoặc có mở cửa nhưng không đông khách, nhất là tại khu vực Hòn Rơm, Long Sơn - Suối Nước (TP. Phan Thiết) khá trầm lắng.

dsc_3661.jpg
Du khách tham quan Khu di tích Dục Thanh. Ảnh: Đ.Hòa

Anh Phan Hoàng Sơn, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, mấy năm trước mọi kỳ nghỉ gia đình đều đi du lịch Nha Trang. Năm nay, cả gia đình đi nghỉ tại Phan Thiết vào dịp này, bởi Mũi Né - Phan Thiết cũng là điểm đến nổi tiếng và có những điểm check- in mới vào mùa này.

du-lich-1-.jpg

Để hoạt động du lịch an toàn và chất lượng, trước đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các đơn vị liên quan, doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai thực hiện tốt công tác phục vụ khách. Ngoài ra cũng thông báo điều chỉnh nội dung hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19”, theo đó không bắt buộc xét nghiệm đối với khách du lịch đến từ vùng xanh, vùng vàng. Theo ghi nhận, tuy lượng du khách dần trở lại Phan Thiết, Mũi Né đông nhưng vẫn giữ khoảng cách an toàn, thực hiện 5K, không có tình trạng quá tải, kẹt xe kéo dài.

du-lich-2-.jpg
Rừng keo lá tràm rực sắc vàng thu hút nhiều du khách đến với Bình Thuận. Ảnh: Đ.Hòa

Cũng trong dịp Tết Dương lịch 2022, Đoàn thanh tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú chú ý bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid - 19, góp phần quảng bá điểm đến an toàn đến với du khách…

du-lich-1.jpg
du-lich.jpg
Khách thư giãn tại hồ bơi tại Seahorse Resort. Ảnh: Q.Tín

Q.TÍN - Đ.HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch
BTO- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa yêu cầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai một số nhiệm vụ nhằm hưởng ứng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Dương lịch 2022: Bình Thuận đón khách an toàn, linh hoạt tại các điểm đến