Theo dõi trên

Thái Lan cấp thị thực một năm cho du khách muốn điều trị y tế

16/11/2022, 14:38

Thái Lan dự định cấp thị thực y tế một năm dành cho công dân nước ngoài đến quốc gia Đông Nam Á này điều trị.

Theo đề xuất của Bộ Y tế Thái Lan, thị thực chữa bệnh mới cho phép nhập cảnh nhiều lần và có hiệu lực trong vòng 1 năm. Người được cấp thị thực có thể được lưu trú trên lãnh thổ Thái Lan trong thời gian 90 ngày. Ba thành viên trong gia đình bệnh nhân cũng có thể được cấp thị thực kèm theo. Mức phí xin cấp loại thị thực này là 5.000 bạt/người (140 USD/người).

screenshot_1668584395.png
Sân bay quốc tế Survanabhumi tại Bangkok, Thái Lan.

Ngoài ra, loại thị thực chữa bệnh mới còn kèm theo một số điều kiện khác như các bệnh nhân cần thêm thời gian điều trị sẽ phải trình diện tại cơ quan xuất nhập cảnh sau mỗi khoảng thời gian 90 ngày; người xin cấp thị thực phải có ít nhất 800.000 bạt (22.500 USD) để trang trải các chi phí trong thời gian ở lại Thái Lan, cần có bảo hiểm chi trả điều trị Covid-19 hoặc tai nạn với hạn mức chi trả tối thiểu 3 triệu bạt (100.000 USD).

Du khách xin cấp loại thị thực này phải là những người mắc các bệnh mà các bệnh viện ở Thái Lan có thể điều trị được và cần hơn 90 ngày điều trị như chống lão hóa, bệnh động mạch vành, ung thư, chăm sóc răng miệng và phẫu thuật thẩm mỹ.

H LAN (TỔNG HỢP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dân số thế giới đạt 8 tỷ người: Cột mốc của động lực mới, thách thức mới
Ngày 15/11/2022 đã trở thành cột mốc mới trong hành trình phát triển của xã hội loài người khi dân số thế giới chính thức đạt 8 tỷ người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan cấp thị thực một năm cho du khách muốn điều trị y tế