Theo dõi trên

Thái Lan nâng mức cảnh báo Covid-19 do số ca nhiễm Omicron gia tăng

06/01/2022, 15:25

Bộ Y tế Thái Lan đã nâng cảnh báo Covid-19 từ mức 3 lên mức 4 sau sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng, đặc biệt là sau đợt nghỉ Tết Dương lịch kéo dài.

Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan Kiattiphum Wongratjit đã công bố quyết định nâng mức độ cảnh báo Covid-19 của nước này vào ngày 6/1. Theo đó, việc nâng cảnh báo lên cấp độ 4 bao gồm khuyến khích người dân làm việc tại nhà, tạm dừng việc đi lại, đón cửa các khu vực có nguy cơ và hạn chế số lượng người tại các buổi tụ tập.

Quyết định mới của Bộ Y tế Thái Lan được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới tại nước này tăng vọt sau kỳ nghỉ năm mới. Thái Lan ghi nhận hơn 5.700 ca mắc mới, cao hơn gấp đôi so với số ca ghi nhận trong ngày cuối cùng của năm 2021.

Bộ Y tế Thái Lan cũng khuyến cáo các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ nên được cách ly tại nhà và bệnh viện sẽ để dành cho các bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng hơn. Thái Lan cũng đã ghi nhận hơn 2300 ca nhiễm biến chủng Omicron trong đó gần 50% được phát hiện trong cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều khả năng chính phủ Thái Lan vẫn tiếp tục đóng cửa chương trình miễn cách ly đối với người nhập cảnh. Bộ Y tế nước này đã khẳng định họ không ủng hộ việc miễn cách ly đến ít nhất hết tháng 1/2022. Đồng thời, các hoạt động giải trí vào ban đêm cũng tiếp tục phải đóng cửa vì tính chất dễ lây lan của biến thể Omicron./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Pháp áp dụng tình trạng khẩn cấp y tế tại các lãnh thổ hải ngoại để ngăn Covid-19
Số ca mới mắc Covid-19 ngày 5/1 tại Pháp tiếp tục tăng lên hơn 330.000 ca. Nhiều lãnh thổ hải ngoại của Pháp đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp y tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan nâng mức cảnh báo Covid-19 do số ca nhiễm Omicron gia tăng